Giao thông

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn của tài xế rời khỏi quán rượu

Cảnh sát quản lý hành vi uống bia và rượu. Video: Gia Chinh

Vào tối ngày 15 tháng 5, Đội cảnh sát giao thông 6 (Công an thành phố Hà Nội) đã lập một cuộc kiểm tra nồng độ cồn tại Sắc (quận Cầu Giấy), đường Nguyễn Phong, nơi có nhiều quán bar. .

Xác minh rằng pin cách thanh gần nhất khoảng 300 m. Đội tuần tra đã cử một người lính bí mật ra ngoài quán rượu. Khi cửa hàng dừng lại để kiểm tra nồng độ cồn của khách, những vị khách trong cửa hàng sẽ cảnh báo những người lính.

Người ta phát hiện ra rằng có quân đội đang làm việc, vui lòng yêu cầu nhân viên của quán rượu thông báo cho khách, để những người này có thể lái xe ngược chiều để tránh bị kẹt. Do đó, đội tuần tra phải di chuyển thêm 200 mét từ vị trí ban đầu.

Lực lượng đặc nhiệm đã chặn nhiều ô tô và xe máy từ quán bar. Sau khi thấy tài xế của chiếc ô tô 5 chỗ đang say xỉn, cảnh sát đã yêu cầu anh ta thổi đồng hồ cồn. Kết quả đo là 0,125 mg mỗi lít khí thở. Tài xế bị phạt 2,5 triệu đồng Việt Nam mà không có bằng lái xe.

“Trong một thời gian dài, tôi đã đến Hà Nội để gặp gỡ bạn bè của mình, vì vậy tôi đã uống hai loại bia và nghĩ rằng tôi không say nên tôi đã lái xe. Bây giờ kết quả là như thế này. Tôi đã tuân theo án phạt và cưỡng hiếp tài xế .– – Nhiều tài xế rời khỏi quán bar có nồng độ cồn riêng. Nhiếp ảnh: Gia Chinh

Tiếp theo, hãy kiểm tra một người lái xe máy chở bạn từ nhà máy bia. Máy đo nồng độ cồn trong máu ghi 0,377 mg mỗi lít khí thở Hành khách ngồi sau xe thừa nhận uống nhiều bia, tài xế được chỉ định lái xe, nên anh ta chỉ có hai ly nên không thể vi phạm nồng độ cồn. Anh ta yêu cầu kiểm tra bảng xác minh, giấy xác minh đồng hồ.

Cảnh sát đồng ý cho mọi người xem. Và ghi lại đồng hồ đo cồn để kiểm tra. Như đã đề cập trước đó, bảng xác minh đồng hồ còn nguyên vẹn, nhưng số trên bảng đã bị phai. Cảnh sát giao thông giải thích với tài xế: “Vị trí của tem là chính xác, vì vậy thời gian rất mơ hồ. “Tất cả các ý kiến ​​của người lái xe đã được viết trong vài phút.” Về việc kiểm tra giấy, cảnh sát của chúng tôi nói: “Họ sẽ đưa cho họ khi họ đến văn phòng.” Đại diện của đội tuần tra nói rằng việc kiểm tra được tiến hành ở những khu vực có nhiều quán bar và cảnh sát. Nhiều tài xế gặp nhiều khó khăn do uống hoặc uống bia.

“Khi chúng tôi yêu cầu đỗ xe, nhiều người đã không tuân theo và cố gắng trốn thoát, điều đó khiến những người lính gặp nguy hiểm. Họ có đủ lý do để không khoe khoang. Nhân tiện, hãy để một người nào đó mất kiểm soát hành vi của họ vì say rượu,” Một viên cảnh sát.

Nghị định số 46/2016 quy định các biện pháp xử phạt hành chính sau: phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với tài xế ô tô có cồn trong máu hoặc hơi thở, nhưng không vượt quá 50 trên 100 ml 1 mg máu, hoặc không quá 0,25 mg mỗi lít khí thở. Người vi phạm cũng sẽ bị phạt với mức phạt bổ sung vì tước giấy phép lái xe trong một tháng đến ba tháng.

Nếu máu hoặc hơi thở chứa hơn 80 miligam rượu hoặc hơn 0,4 miligam mỗi lít trên 100 ml máu, không khí thở, người vi phạm sẽ bị phạt 16 đến 18 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 4 đến 6 Tháng.

Gia Chinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like