Giao thông

Khuyến nghị thành lập 34 trạm sạc xe hơi tại trung tâm thành phố Sài Gòn

Bộ Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa đề xuất Ủy ban Nhân dân thành phố đầu tư 250 tỷ đồng để thành lập 34 trạm thu phí ở khu vực miền Trung nhằm hạn chế tắc nghẽn giao thông.

Trạm thu phí sẽ được xây dựng gần đó. Các khu 1, 3 và 5 và 10, vành đai thu phí bao gồm các tuyến đường sau: Hoàng Sa (dọc theo kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè) -Nguyin Phúc Nguyễn và Cách Mang Thang-Bà Thăng Hai-Lê Hồng Phong-Lý Thái Tổ- Nguyễn Văn Cu-Võ Văn Kiệt-Công tước của bạn sẽ tạo thành một vành đai khép kín ở trung tâm thành phố, và một số con đường lớn bên ngoài thường bị chặn.

Ước tính mức phí này chỉ áp dụng cho xe đi vào trung tâm, và không có phí buổi chiều; không có phí xe máy. Dự án được đầu tư bởi Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, sẽ được triển khai vào năm 2021 và bao gồm một trạm thu phí đa làn, không bị gián đoạn và một trung tâm hoạt động kết nối với các cổng. , Xử lý thông tin và chi phí hành chính.

Khu vực thu phí được cung cấp bởi ITD (bên trong đường màu đỏ). Ảnh: Hoàng Khánh .

Đề xuất của Bộ Truyền thông dựa trên ý kiến ​​của Công ty TNHH Công nghệ Tianfeng (ITD) và đã được cơ quan này xem xét rộng rãi. Vào giữa tháng 6, Ủy ban Tư vấn Giao thông Đô thị Thành phố New York đã họp lần thứ hai để thu hút ý kiến ​​về dự án và hỗ trợ cơ bản cho việc thực hiện.

Hội đồng cũng đề xuất thực hiện dự án dưới hình thức đầu tư công – các đơn vị được giao cho thành phố Hồ Chí Minh là các nhà đầu tư và quản lý. Sau khi dự án hoàn thành, dự án sẽ đưa ra lời đề nghị, hoạt động cho thuê và các đơn vị vận hành và trả doanh thu cho ngân sách thành phố để tránh những tác động tiêu cực từ dư luận. Được triển khai ở nhiều quốc gia / khu vực bao gồm Singapore, Thụy Điển và Vương quốc Anh (việc thu phí được thực hiện bởi một cơ quan quốc gia và chỉ có công ty vận hành hệ thống).

Hiện nay, Văn phòng Ủy ban Nhân dân He Min Chi Minh đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tích cực xem xét nội dung và nộp cho Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. . Hai năm sau khi dự án chính thức được đệ trình lên Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, dự án này sau đó đã bị chấm dứt do nhiều sự phản đối từ các chuyên gia và dư luận.

Theo dự án tại thời điểm đó, sẽ có 36 trạm sạc tự động được xây dựng xung quanh các khu vực hạn chế của khu vực 1 và 3 và các khu vực liền kề với khu vực 5 và 10. Các tuyến này bao gồm: 3/2, Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cẩn, Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Phúc Nguyên (cắt vào đường cách mạng Mang Máng 8) và Hoàng Sa dọc theo kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè .

Cửa này sẽ được trang bị thiết bị sạc và máy ảnh chuyên dụng. Được sử dụng để xác định phương tiện. Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án là khoảng 1,2 nghìn tỷ đồng, trong đó hơn 1 nghìn tỷ đồng được mua cho thiết bị. Theo báo cáo, ITD khuyến nghị chi phí xe hơi sống trong trung tâm thành phố là 30.000 đồng. xe hơi. Du lịch, các phương tiện còn lại sẽ đạt 50.000, và sẽ được điều chỉnh theo giờ cao điểm hoặc ngoài giờ cao điểm. Lệ phí sẽ được tính từ 6 giờ sáng đến 8 giờ tối. Trong vòng hai năm, có thể hoàn trả khoản đầu tư mỗi ngày.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like