Giao thông

Mở tuyến xe buýt Đà Nẵng – Huế

Tuyến xe buýt liên tỉnh Đà Nẵng-Huế được Bộ Giao thông vận tải hai miền khai trương hôm nay. Xe buýt mở cửa từ 5:00 sáng đến 7:00 tối. Mỗi ngày, cứ 14 phút một lần trong giờ cao điểm và 15 phút một lần trong trường hợp bình thường.

Một chiếc xe buýt đã xuống sau lễ khai mạc. Ảnh: V.D.

Hành khách sẽ thu phí theo từng chặng theo quy định của cơ quan quản lý. Kinh phí đầu tư của Đà Nẵng-Huế Bus đến từ 100% nguồn xã hội hóa, với tổng số 81 xe.

Xe khách sử dụng là K29 model 2015 trở về sau, xe được xác định là HueBus và Danabus. Ngoài việc tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật dịch vụ ghi hình, xe còn được gắn camera và thiết bị giám sát hành trình.

Đặc biệt tại Thừa Thiên Huế, dữ liệu trong camera xe và thiết bị “giám sát trình” sẽ được chuyển đến Trung tâm Giám sát và Điều hành Thành phố Thông minh và Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng (Bộ Giao thông Vận tải).

Giao thông Vận tải Thành phố Đà Nẵng Ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, việc đưa vào hoạt động tuyến xe buýt cố định này sẽ hạn chế phương tiện cá nhân đi lại giữa hai nơi và hạn chế xe thương mại trái phép. Giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông … – Ruan Dong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like