Giao thông

Cơ quan đăng kiểm phát hiện 32 ô tô hạng sang bị tráo biển số

Hệ thống đăng kiểm Việt Nam phát hiện 32 chiếc thùng xe đắt tiền với các nhãn hiệu Lexus, Camry, Audi, Mercedes và hồ sơ, tài liệu đã bị làm giả. Các xe này đã sử dụng biển số của các loại xe cũ, có giá trị thấp và làm giả giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm để xác minh tính hợp lệ của xe.

Theo ông Ngô Hồng Hệ, trưởng phòng kiểm định ô tô thế giới. Trong các dịch vụ đăng kiểm, một phương pháp giả mạo phổ biến là thay biển số cũ 4 số bằng biển số 5. Sau đó, tôi tráo biển số 5 số, lắp vào xe ô tô hạng sang, làm giả các giấy tờ như hồ sơ đấu giá, tài sản ngân hàng thanh lý, đặt biển số thay thế … rồi mang xe đi kiểm tra. – Trước đó, một số đơn vị đăng kiểm nghi ngờ giấy chứng nhận xe sang nói trên phải đến cơ quan đăng kiểm để xác minh. Biên bản của phòng cảnh sát giao thông cho thấy các xe này mang biển số của xe khác.

Cơ quan đăng kiểm yêu cầu tất cả các đơn vị từ chối kiểm tra giấy tờ giả, đồng thời yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra. Điều tra tội phạm kinh tế liên quan đến tham nhũng. Bộ Quốc phòng cũng đã công bố danh sách phương tiện nói trên để khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không mua bán.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like