Giao thông

Tài xế tiếp tục bỏ tiền lẻ vào chai để phản đối việc thu phí

Theo ghi nhận của VnExpress, từ 3h đến 19h, có khoảng 10 tài xế ô tô 4 chỗ, phụ xe tải dùng chai nhựa mệnh giá 500 thủng lỗ và dùng túi ni lông trả tiền khi qua trạm BOT Cailai (Thiên Giang). Đặt chỗ tại trạm BOT Cai Lậy. Quốc lộ 1.

Trong những ngày qua, xe thu phí phải mất 5-7 phút để kiểm tra, thay vì 15-20 giây. Hôm nay, sáu quầy thu phí ở Cai Lậy đã được lắp đặt hệ thống loa và đèn báo. Mỗi khi có xe cần đổi, đèn báo sẽ nhấp nháy, còi báo hiệu các nhân viên khác đến bàn phục vụ.

Nhân viên nhận tiền lẻ trong chai nhưng không tính vé mà mời tài xế đậu xe dưới lòng đường gần trạm để tránh kẹt xe. Người thu thuế dùng dao cắt cổ chai, đổ tiền xuống sàn và đếm. Vì tiền làm tròn nên thời gian thanh lý mỗi xe mất khoảng 15 đến 20 phút.

Nhân viên thu phí thu tiền từ chai nhựa của người lái xe, sau đó mang đi nơi khác đếm, để tránh tắc đường. Ảnh: Hoàng Nam.

Tài xế Thân Thanh Đức (ngụ Đồng Tháp) cho rằng xe của anh hàng năm phải đóng phí bảo trì đường bộ hàng triệu đồng, việc tiếp tục đóng phí bảo trì đường bộ như hiện nay là không hợp lý. .

“Thậm chí chi phí của trại xổ số còn cao hơn so với đường cao tốc Trung Lương của TP.HCM, nơi có quy mô đầu tư lớn hơn”, ông Đức nói. Tài xế Châu Gia Luân (quê ở Thiên Giang) cũng yêu cầu nên chuyển phí Cai Lậy từ đường cao tốc xuống tuyến để tránh nhà xe thu phí vô lý.

Do trời mưa nên vào giờ làm việc, ô tô qua nhiều trạm hành lang gần 20.000, việc thu phí chậm sẽ gây ùn tắc đường. Cảnh sát giao thông được huy động để điều khiển phương tiện tránh ùn tắc kéo dài.

Đến 7h sáng, giao thông qua trạm thu phí Cai Lậy đã thông thoáng trở lại.

Người thu phí dùng dao cắt nắp chai nhựa để kiếm tiền. Ảnh: Hoàng Nam.

Cách đây vài ngày, tài xế cũng dùng chai nhựa và tiền lẻ trong túi ni lông để phản đối khi qua trạm. – Trạm thu phí Hai Lậy sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động, có 85 nhân viên phục vụ, giá vé mỗi lượt từ 35.000 – 180.000 đồng. Ngay trong ngày đầu thu phí, tại trạm này đã xảy ra tình trạng kẹt xe.

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT đầu tư đường cao tốc số 1 Thiên Giang, trạm thu phí này là một dự án BOT. Việc bảo trì và nâng cấp tuyến tránh thành phố Cailai và quốc lộ 1 bắt đầu từ năm 2014. Trong đó, đoạn tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây dựng mới 7 cây cầu với tổng vốn đầu tư hơn 1 nghìn tỷ đồng. Dự án duy tu, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn qua Cái Lái dài 26,5 km, tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng. -Các nhà đầu tư cho rằng dự án còn thực hiện bảo trì đường bộ nên có những khoản chi phí nào đó có thể hoàn trả được. .

Ùn tắc giao thông tại Trạm thu phí Cailai ở Qianjiang. Ảnh: Huang Nan .

Huang Nan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like