Giao thông

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an xử lý người dân ùn tắc giao thông tại các trạm BOT

Ngày 18/1, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện về việc bảo đảm trật tự an toàn thu phí theo quy định của hợp đồng BOT.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tất cả các địa phương trực thuộc tiếp tục chỉ huy, giải quyết dứt điểm tình trạng mất an ninh trật tự, đúng quy định, xử lý nghiêm các đối tượng xúi giục, gây rối, cố tình chống phá, gây bất ổn xã hội. – Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với Bộ Công an và các địa phương tổ chức giao thông khoa học hơn, lắp đặt tổng đài tại các trạm thu phí trên các tuyến đường tránh, nhất là các trạm phức tạp. Bộ Truyền thông cung cấp cho Bộ Công an hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc kích động, phá hoại, sách nhiễu người dân tại các trạm thu phí.

Nhiều tài xế trả tiền lẻ ở trạm xổ số BOT. Ảnh: Hoàng Nam (黄 楠). —— Chỉ đạo Bộ Công an xử lý ngay những kẻ cố tình hiếp dâm; điều quan trọng nhất là người điều khiển phương tiện giao thông có biểu hiện như quay đầu xe nhiều lần, dừng xe trước trạm rồi đi làm, phá hoại thiết bị trạm, gây rối, phá hoại … nếu có Đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cơ quan công an phải khởi tố để điều tra, Thủ tướng cho rằng quá trình thực hiện BOT còn những tồn tại nhất định phải khắc phục, tuy nhiên, những tồn tại này là do đối tượng có khuyết điểm, khắc phục nên Điều này đã dẫn đến mất an toàn giao thông, an ninh trật tự, thu hút đầu tư không thuận lợi. – Đặc biệt, vụ việc liên quan đến Cai Lai (Thiên Giang) và nhiều trạm thu phí BOT diễn ra phức tạp nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương không nghiêm khắc, một số tỉnh không thấy kẻ xấu lợi dụng Sự nghiêm trọng của vấn đề này chỉ có sở giao thông làm – Không có hệ thống chính trị, đặc biệt là cấp chính quyền địa phương, chỉ cần tập trung và phối hợp giải quyết, người xấu nhất có thể bị lợi từ những hành động khiêu khích tiềm ẩn và gánh chịu Bị vi phạm và có khả năng bị khiêu khích, bao gồm cả việc sử dụng động thái này để phá hoại các cam kết của đảng và chính sách của các tổ chức phản động. Và điều kiện, ảnh hưởng đến an ninh trật tự ”, văn bản của chính phủ cho biết.

Trạm thu phí BOT Cailai nằm trong dự án cải tạo mặt đường quốc lộ 1 của dự án BOT tuyến tránh và bảo trì Cailai được đưa vào khai thác năm 2014. Trạm thu phí đi vào hoạt động từ ngày 1/8/2017 nhưng nhiều tài xế sau đó đã dùng tiền lẻ mua vé để phản đối vị trí kém, sự cố này khiến trạm ùn tắc nhiều ngày. Ngày 15/8/2017, chủ đầu tư dỡ bỏ trạm thu phí, đến sáng ngày 30/11/2017, việc thu phí trở lại và các tài xế tiếp tục có những thay đổi. -Ngày 4/12/2017, Thủ tướng Chính phủ quyết định trạm thu phí BOT Cai Lậy ngừng thu phí từ một đến hai tháng để các cơ quan chức năng xem xét các vấn đề liên quan.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like