Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải đóng cửa thiết kế hoa sen của sân bay Longsheng

Ngày 19/7, tại buổi làm việc với Ban cán sự đảng Bộ GTVT, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, phương án xây dựng nhà ga hành khách từ cảng Việt Nam do Hãng hàng không quốc tế Long Thành tổ chức tại 4 tỉnh. , Thành phố và các hiệp hội ngành nghề thu thập ý kiến ​​công chúng. Do đó, tối đa 3 phương án được chọn, bao gồm lá Dừa nước (LT07); hoa sen (LT03) và tre (LT04).

Bộ GTVT đã thành lập Tổ tư vấn lựa chọn phương án thiết kế, gồm 26 chuyên gia đến từ các Bộ, ngành và hiệp hội ngành hàng; trong suốt quá trình làm việc, tổ tư vấn có điểm cao nhất trong ba phương án thiết kế Lotus Một cuộc bỏ phiếu đã được thực hiện. Ảnh: Xuân Hòa

Lãnh đạo ACV cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét lựa chọn phương án Lotus (LT03) làm hồ sơ mời thầu tư vấn báo cáo. Theo ông Thành, cần điều chỉnh một số chi tiết của phương án đã chọn để đạt được thiết kế hoàn hảo của nhà ga. Tuy nhiên, có một số vấn đề với luật bản quyền. Ông Thành đề nghị Bộ GTVT cho phép ACV đàm phán với tư vấn thiết kế để thực hiện các thay đổi này.

Đồng ý với đề xuất trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chủ trì, tham khảo ý kiến ​​của các bộ, ngành để hoàn thiện và tìm phương án tổng thể nhất cho Nhà ga hành khách sân bay Long Thắng trước khi lựa chọn tư vấn lập báo cáo khả thi.

“Việc chỉnh sửa cần dựa trên các quy tắc thực hành. Rà soát và đảm bảo tính hợp pháp của bản quyền”, Bộ trưởng Neja nhấn mạnh. – Vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo Bộ GTVT hoàn thiện phương án thiết kế kiến ​​trúc nhà ga và báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành. 9 bản vẽ kiến ​​trúc nhà ga hành khách sân bay Long Thành do 16 đơn vị tư vấn trong và ngoài nước hoàn thành, đơn vị thiết kế đã thể hiện các hình thức nhà ga đa dạng như hoa sen, chim sẻ, bậc thang, tre, cánh bướm, lá cọ … -Phương án được chọn từ sơ đồ. Hoa sen cách điệu được sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế được áp dụng cho thiết kế mái, phối cảnh nhà ga chính, phối cảnh mái gara và nội thất sảnh vào. Các bước Thiết kế cũng làm tăng vị trí của mui xe, giảm bớt sự đơn điệu của mái nhà. Phần mái của gara ngoài trời sẽ tạo thành một công viên xanh cộng hưởng với hồ nước lớn ở trung tâm, đồng thời lấy ý tưởng hoa sen để tạo điểm sáng cho khu vực. Terminal .

Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like