Giao thông

Hãng bay rất muộn và nhiều chuyến bay bị hủy sẽ có khung giờ

Chiều 28/3, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, tỷ lệ hủy chuyến bình quân của hãng là 15%. So với các nước trong khu vực, mức này không cao nhưng việc chậm chuyến kéo dài, nhiều hãng hàng không hành xử thiếu chuyên nghiệp khiến hành khách bức xúc. Hoạt động hàng không, không khai thác sân bay, không quản lý chuyến bay.

Để khắc phục tình trạng này, hàng không chính phủ sẽ bổ sung hình phạt đối với giấy phép bay. Khi tỷ lệ chậm chuyến cao, nhà chức trách hàng không sẽ hủy giờ bay (phối hợp giờ khởi hành). Đối với các hãng hàng không, đây là một hình phạt nặng. Hàng bên trong T2 quốc tế. Ảnh: Anh Duy .

Trong tháng 4, hai sân bay lớn Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng sẽ thành lập hai trung tâm khai thác, trong đó các hãng hàng không và nhà cung cấp dịch vụ sân bay sẽ tham gia. Các đơn vị này sẽ phối hợp để quyết định điều phối dịch vụ hàng không. Áp dụng cho các sân bay có lưu lượng hành khách trên 20 triệu. Đồng thời, sân bay đang đầu tư phần mềm đặc biệt để tính giờ khởi hành.

Trước đó, tại cuộc họp về việc hủy, hoãn chuyến bay do Bộ GTVT tổ chức vào giữa năm 2018, Bộ trưởng Nguyễn Văn Phẩm đã buộc cơ quan này phải nghiên cứu các biện pháp để giảm tình trạng chậm và số chuyến bay bị hủy. Chẳng hạn, phạt phục hồi không gian bay; giảm bớt khoảng thời gian trong điều kiện thời tiết xấu có thể lường trước được; quy định hệ số dự phòng cho tàu bay, phi hành đoàn và dịch vụ; đầu tư ứng dụng công nghệ để hoàn thiện quy trình điều phối sân bay; đầu tư cơ sở hạ tầng đảm bảo bay đêm. ..

Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like