Giao thông

Chiếc taxi bẹp dúm sau vụ tai nạn khiến 3 người tử vong

hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Khánh Hương .

Tối 1/1, Đỗ Thúc Hân (22 tuổi) lái taxi chở 5 người trên Quốc lộ 20 từ Đà Lạt về Sài Gòn. Xe chạy qua thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Nam Động) thì tông vào xe máy do anh Nguyễn Văn Huy (30 tuổi) điều khiển chạy cùng chiều.

Chiếc taxi tiếp tục lái, cây cối bên đường rồi lật nhào. Vụ tai nạn làm biến dạng chiếc taxi và khiến 3 người tử vong. Ba người còn lại trên ô tô và một nam thanh niên đi xe máy bị thương được người dân đưa đi cấp cứu. Lượng khí tài xế taxi hít thở là 1.108 mg / L.-Nghị định số 46/2016 cấm uống rượu khi lái xe. Chỉ cần trong máu hoặc hơi thở có cồn, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 2 – 18 triệu đồng.

Nghiên cứu cho thấy rượu làm chậm phản ứng của não đối với các tình huống cần phải hoàn thành. Tập trung và phản ứng ngay lập tức. Độ phản quang rất chậm nên người điều khiển ô tô rất dễ gây tai nạn.

Đối với khí thở có nồng độ cồn 0,94 mg / l, người lái xe sẽ gặp trở ngại nghiêm trọng. Bao gồm giảm nhận thức về các kích thích bên ngoài, bất tiện … – Khánh Hương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like