Giao thông

Chuyến bay bị hoãn, các hãng hàng không phải phục vụ khách hàng

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký thông tư giám sát chất lượng phục vụ hành khách cảng hàng không. Do đó, khi chuyến bay bị chậm từ 15 phút trở lên, Hãng hàng không có trách nhiệm xin lỗi hành khách và thông báo các thông tin về chuyến bay như lý do chuyến bay bị chậm, giờ khởi hành dự kiến ​​hoặc kế hoạch bay khác; kế hoạch phục vụ hành khách; dịch vụ hành khách … – Khi chuyến bay bị chậm 2 giờ, hãng hàng không phải cung cấp nước uống, nếu chuyến bay bị chậm từ 3 tiếng trở lên, vui lòng cung cấp đồ ăn thức uống kèm theo các bữa ăn theo thời gian khác nhau trong ngày. Với thời gian chậm chuyến từ 6 tiếng trở lên (từ 7 giờ đến 10 giờ), hành khách sẽ được hưởng lợi từ môi trường lưu trú phù hợp. Trường hợp máy bay bị chậm từ 6 giờ trở lên (từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng ngày hôm trước), hãng hàng không phải cung cấp chỗ ngủ, nghỉ đầy đủ hoặc có các giải pháp khác khi hành khách đồng ý. -Những hành khách sử dụng dịch vụ vận chuyển tại Việt Nam thường không được đảm bảo quyền lợi tối đa. Ảnh: Dan .

Thông báo cũng chỉ rõ, nếu chuyến bay bị hoãn do điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến chuyến bay hoặc các nguy cơ an toàn, hãng hàng không sẽ không phải tuân theo các yêu cầu trên. — Các sân bay được Bộ Giao thông vận tải chỉ định để giám sát sự tuân thủ của các hãng hàng không, giám sát các chuyến bay bị chậm, gián đoạn và hủy chuyến; bố trí nhân sự và thiết lập đường dây nóng để quản lý các sự cố và tranh chấp giữa hành khách và hãng hàng không.

Quy định mới đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách và yêu cầu các hãng hàng không nâng cao chất lượng dịch vụ bay để ngăn chặn tình trạng chậm chuyến bay. Theo Cục Hàng không, trong tháng 8 năm ngoái, các hãng hàng không đã khai thác gần 15.000 chuyến bay. Tỷ lệ chậm chuyến của mỗi chuyến chiếm 13,8% (giảm 8% so với tháng 7); tỷ lệ hủy chuyến là 0,5% (giảm gần 1% so với tháng trước).

Cụ thể, do điều hành bay, trang thiết bị và dịch vụ hàng không, thời tiết và các nguyên nhân khác, hơn 2.000 chuyến bay bị chậm. Nguyên nhân máy bay đến muộn chiếm hơn 60% (có 1290 chuyến).

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like