Giao thông

Tài xế đình công khiến nhiều tuyến xe buýt ở Huế tê liệt

Sáng 20/7, hơn 40 tài xế xe buýt của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hoàng Đức (Thừa Thiên Huế) đình công, không có hành khách đòi tiền lương và bảo hiểm xã hội. Họ tụ tập trước trụ sở công ty ở quận Andong, Huế, xịt lốp nhiều xe buýt. Tại trụ sở Hoàng Đức vẫn có 16 xe buýt đậu trong bãi xe thay vì lưu thông trên các tuyến đường phục vụ người dân. Các tuyến xe buýt trên địa bàn ngừng hoạt động. Ảnh: Võ Thanh.

Tài xế Hoàng Văn Mẫn cho biết công ty nợ anh 19 triệu đồng tiền an sinh xã hội và một tháng lương. Hầu hết các chuyến xe buýt từ TP Huế đi các vùng lân cận đều ngừng hoạt động do các tài xế đình công để đòi lương và đóng BHXH. Hiện tại, chỉ có 3 tuyến xe buýt có thể đến được thành phố Huế – Nam Đông, thành phố Huế – Lăng Cô và thành phố Huế – Thuận An, các tuyến xe buýt này đều có đủ tài xế và phụ xe. -Ở bến xe Huế, nhiều người đợi, nhưng không thấy xe nào. Một số người phải thuê phương tiện khác như taxi, xe ôm thay vì chờ đợi.

Sáng nay, đại diện lao động của Bộ Lao động, Bộ Khuyết tật và Xã hội, Bộ Giao thông Vận tải, chủ tịch tỉnh và liên bang Qian Tianshun cũng đã làm việc với đại diện tài xế và người đứng đầu Hoàng Đức để bảo vệ quyền lợi của tài xế.

Võ Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like