Giao thông

Bộ Hàng không kiểm tra máy bay bị bỏ rơi ở hàng ghế trong

Cục Hàng không vừa tiến hành điều tra vụ máy bay Boeing B727 nhãn hiệu Air Dream bị bỏ rơi tại Nội Bài, Hà Nội từ tháng 5/2007 để thẩm định giá.

Dù nằm nắng 10 năm nhưng tổ công tác vẫn mở được cửa máy bay theo cách thông thường. Máy bay có lối đi hẹp với 6 hàng ống dẫn khí trắng sạch sẽ. Dưới sàn còn sót lại một tấm thảm màu vàng nâu. Ở một số ghế, mặt nạ dưỡng khí đã được tháo ra.

Máy bay Boeing đã ở Sân bay Nội Bài được 10 năm. Ảnh: Xuân Hòa

Trong buồng lái của phi công, các tài liệu kỹ thuật, trang thiết bị phục vụ (như hướng dẫn bay), đèn pin của phi công đều còn nguyên vẹn.

Ngoại hình chiếc máy bay Boeing B727 đã cũ hơn, trong những bức ảnh chụp từ nhiều năm trước, nhiều chỗ bám đầy rêu.

Đầu năm 2017, Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng. Theo quy định thì liên quan đến đấu giá hàng hóa. Cục Hàng không có trách nhiệm thuê tổ chức có đủ điều kiện năng lực để thẩm định giá trước khi quyết định giá khởi điểm.

Bên trong máy bay. Ảnh: Xuanhua-Một quan chức của Bộ Truyền thông cho biết chiếc máy bay bị hư hỏng nghiêm trọng và không thể khôi phục được. Tuy nhiên, dù là phế liệu cũng phải làm đúng thủ tục và sẽ tổ chức đấu giá trong năm nay.

Sau khi trừ các chi phí liên quan (nếu có), quản lý vào nhà nước số tiền bán đấu giá tài sản. ngân sách. Nếu doanh thu đấu giá không đủ bù chi phí, Bộ Giao thông Vận tải sẽ xin hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.

Boeing B727 trước đây thuộc sở hữu của Royal Khmer Airlines của Campuchia. Sau khi khai thác một số chuyến bay trên tuyến Siem Reap-Hà Nội, máy bay được hạ cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài vào ngày 1/5/2007 và gặp sự cố kỹ thuật. Đây là một chiếc máy bay chở khách. Dân sự, được trang bị 3 phản lực phía sau, có thể chở tới 134 hành khách.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like