Giao thông

36 công nhân đường sắt kiếm tiền lương hàng năm một tháng

Cục Giám sát Giao thông Vận tải vừa báo cáo rằng dưới sự lãnh đạo của Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), đã xảy ra nhiều vi phạm trong quá trình tổ chức, quản lý và thực hiện 133 dự án nâng cấp và bảo trì ngã tư trong nước năm 2015. của. Tổng số vốn của dự án là hơn 170 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2012 đến 2016.

Do đó, trong quá trình thực hiện dự án, VNR không có bộ phận đặc biệt và nhân viên không thể tham gia quản lý dự án. Nó thiếu chứng nhận quản lý. Thời gian xây dựng chủ yếu tập trung vào ngày 12/2015. 36 người nhận lương và phụ cấp bán thời gian trong cả năm, 3 người nhận 10 tháng lương và 6 người nhận 8 tháng lương …– Trong khảo sát thiết kế, thanh tra chỉ ra , Một số vị trí ở phía bên kia đường vẫn còn tốt, nhưng điều tra viên khuyên bạn nên xóa tất cả nội dung. Trên thực tế, miễn là nền đường cũ được giữ lại, nó đủ để mở rộng và làm mới hệ thống điện. Mặt cắt của Km7 + 528, công tác điều tra, thiết kế, đánh giá và phê duyệt ngoài khuôn khổ dự án trị giá gần 1 tỷ đồng.

Có hơn 1.500 con đường trong cả nước. Sắt hợp pháp. Nhiếp ảnh: Xuân Hòa

Bộ phận tư vấn cũng đã kiểm tra một số yếu tố nhất định, chẳng hạn như giao điểm của km735 + 300 (được thiết kế với 3 điện cực), nhưng thực tế không sử dụng bất kỳ trụ cột nào. Tại nút giao Km7 + 528, công việc nghiên cứu và thiết kế vượt quá phạm vi dự án lãng phí 225 triệu đồng.

Việc đánh giá và phê duyệt đánh giá cũng liên quan đến nhiều lỗi, chẳng hạn như thiếu cập nhật. Giá xăng và nước, một số ngã tư tính toán đơn giá sai cho san lấp, đơn giá sai cho nhựa đường …

Cũng dựa trên kết quả kiểm tra, VNR đã xây dựng kế hoạch đấu thầu, chia bao bì theo từng đường ngang và sử dụng mẫu đơn để viết tắt chỉ định hợp đồng Đó là bất hợp lý, làm tăng chi phí tư vấn đầu tư xây dựng.

Trách nhiệm đối với các lỗi trên thuộc về VNR và các dịch vụ chuyên nghiệp liên quan, quản lý các đơn vị thiết kế, tư vấn giám sát và tư vấn kiểm toán trong quá trình thực hiện dự án.

Cục giám sát của Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà lãnh đạo của các công ty đường sắt thực hiện một giải pháp thận trọng. Tránh tạo ra chất thải và buộc công ty phải giảm giá trị ước tính gần 1 tỷ rupiah và thu hồi hơn 1 tỷ rupiah từ ngân sách quốc gia.

Ngoài việc thu thuế, ông Nguyễn Ngọc Đồng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân có liên quan kiểm tra cẩn thận các lỗi đã nêu trong kết luận thanh tra và báo cáo kết quả lên Bộ Giao thông vận tải trước ngày 31/3.

Giải thích về việc vi phạm kết quả kiểm tra, Phó đại diện Đoàn Duy Hồ, Tổng giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết do tình trạng khẩn cấp, dự án ngã tư sắp xảy ra, một số trong số đó là lối tắt. So với quy trình, các nhà lãnh đạo của xã hội gặp gỡ để học hỏi kinh nghiệm. Số lượng dự án tăng lên bởi các đơn vị tư vấn hoặc nhà thầu làm tăng tổng chi phí, vì vậy thanh toán không được phép. “” Lãnh đạo công ty mời các đơn vị và tổ chức có liên quan tiến hành tự kiểm tra. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét hành động kỷ luật dựa trên mức độ nghiêm trọng của vi phạm “, nói về Hodge.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like