Giao thông

Thanh Hóa lắp camera giám sát xe quá tải

Để nhanh chóng phát hiện và quản lý xe quá tải trên tuyến Nghi Sơn-Bãi Trành, Phó chủ tịch Thanh Hóa Lê Anh Tuấn vừa lắp thiết bị giám sát xe quá tải trực tiếp tại phòng làm việc cá nhân.

Trưởng đoàn cho biết đây là một trong những kênh thông tin để lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra tình trạng xe siêu trường, quá tải và giám sát các chốt thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông. Thực hiện kiểm tra di động trên tuyến đường này. Trưởng đoàn cho biết: “Nếu phát hiện xe quá tải, có dấu hiệu bất thường tại trạm kiểm soát, thống đốc sẽ có biện pháp xử lý ngay”

Khu vực bến bãi của đường cao tốc Nghi Sơn – Bãi Tranh được trang bị một trong các vị trí và camera giám sát. Ảnh: Lam Sơn

Hai camera được lắp đặt tại trạm kiểm soát tải trọng trên đường cao tốc Nghi Sơn – Bãi Tranh và giữ nguyên góc quay toàn cảnh. Thông qua hệ thống này, có thể thấy rõ phương tiện tại các chốt, nơi làm việc của CSGT đường bộ, đường sắt, sau đó dữ liệu từ hai camera được truyền trực tiếp về 4 máy chủ đặt tại phòng Phó Giám đốc Lê Anh Tuấn; các phương tiện giao thông. Thời gian qua, Phòng CSGT và Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện tốt công tác xử lý xe quá khổ, quá tải. Đến nay, cơ bản các phương tiện sang thùng đã được cắt thùng theo quy định. Thanh Hóa được đánh giá là một trong 10 tỉnh, thành phố của cả nước xử lý tốt nhất tình trạng này.

Những năm gần đây, đường cao tốc Nghi Sơn – Bãi Tranh là tuyến đường nóng về xe quá khổ, quá tải. . Do nhu cầu san lấp mặt bằng tại Khu kinh tế Nghi Sơn rất lớn, nhiều công ty đã đầu tư xe tải hạng nặng vào chở đất đá thuê làm hư hỏng nặng tuyến đường. màu vàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like