Giao thông

Bộ GTVT không cho GrabTaxi mở rộng lãnh thổ

Trước việc Công ty TNHH Grab Taxi đề nghị mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra nhiều tỉnh, thành như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai…, Bộ GTVT mới đây đã yêu cầu GrabTaxi không sử dụng công nghệ kết nối vận tải. Tải xuống tại các tỉnh này. Đồng thời, Grab không được phép hợp tác trực tiếp với tài xế taxi khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sở giao thông vận tải địa phương.

Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Công ty TNHH GrabTaxi chỉ được ủy quyền theo hợp đồng được Chính phủ phê duyệt trong các dự án thí điểm ứng dụng khoa học và công nghệ tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh Kinh doanh trên 5 tỉnh thành. Bộ GTVT cũng chưa có chủ trương mở rộng dịch vụ Grab ra nhiều tỉnh, thành khác.

Grab hy vọng sẽ mở rộng dịch vụ Grab taxi ra nhiều tỉnh thành. Hình minh họa: CNBC .

Bộ Giao thông Vận tải cho biết Bộ vẫn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ hoạt động thương mại. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ có sẵn cho các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền và huy hiệu vận chuyển. Đồng thời, các đơn vị phải tôn trọng các điều kiện hoạt động vận tải, cạnh tranh bình đẳng, công khai, minh bạch và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với đất nước.

Bộ GTVT cũng lãnh đạo các sở. Công an tỉnh và các cơ quan chức năng phối hợp với các đơn vị vận tải taxi, hiệp hội vận tải trên địa bàn làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong vận tải hành khách.

Đầu năm nay, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam không sử dụng công nghệ kết nối vận tải xe khách tuyến Thừa Thiên Huế tại Barea-Vũng Tàu. Ngoài ra còn có Lin Dong, tuy nhiên, Grab cho biết GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp vào ứng dụng Grab và đã được đăng ký với Bộ Công Thương. Đây là ứng dụng nền tảng thương mại điện tử chạy trên toàn quốc và hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Đạo luật thương mại điện tử số 52.

Phía Grab cho rằng GrabTaxi không phải là dịch vụ GrabCar theo Quyết định thí điểm số 24 của Bộ GTVT. Do đó, công ty cho rằng GrabTaxi đã được chấp thuận để hoạt động ngoài phạm vi của thí điểm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like