Giao thông

Tranh chấp giao thông công cộng ở hà nội

Tại buổi làm việc sáng 19/3, ông Nguyễn Văn Lập, Quản lý bến xe Nước Ngầm cho biết, lợi thế của bến xe nằm ở phía Nam Hà Nội, thuận tiện cho các phương tiện đi về phía Nam. . Tuy nhiên, sau gần 10 năm hoạt động, mặc dù được đánh giá là có chất lượng dịch vụ tốt nhưng lượng xe xuất bến mỗi ngày chỉ từ 150 đến 200 lượt (và có thể đón 500 lượt xe / ngày). Bến xe Nước Ngầm không đủ xe hoạt động, nhiều bến khác quá tải.

Theo ông Lập, nguyên nhân chính là do các tuyến xe buýt của Hà Nội chưa được tổ chức hợp lý và Bộ GTVT không điều hành được. Do đó, nhiều xe ô tô hướng Nam vẫn đang lưu thông ở Mỹ Đình (miền Tây) khiến trạm quá đông, thiếu xe.

Lượng xe lưu thông tại ga Nước Ngầm không đảm bảo yêu cầu thiết kế. Ảnh nghệ thuật: Đoàn – Ông Lippe trích dẫn văn bản 211 của thành phố (ngày 11/11/2013), theo đó Chủ tịch Hà Nội ra lệnh phát triển các tuyến đường phía nam quốc lộ. 1. Đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đi vào bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm nhưng Bộ GTVT không chấp hành.

Do Bộ GTVT kiến ​​nghị điều chỉnh luồng tuyến bến xe buýt Nước Ngầm vào cuối năm 2014. Mới đây, trong cuộc đối thoại giữa doanh nghiệp vận tải và người đứng đầu Bộ GTVT, người ta lại nêu ra quan điểm này.

Trái ngược với ý kiến ​​của chủ bến xe tại ga ngầm, nhiều đại diện doanh nghiệp vận tải đã gây khó khăn cho việc đi lại của hành khách do công việc kinh doanh bị gián đoạn, tôi không đồng ý chuyển xe về bến mới Ogungan.

Ông Nguyễn Văn Thạc, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải cơ giới Nam Định cho biết, sở giao thông vận tải đã hoạt động ổn định nhiều năm tại bến Mỹ Đình nên không có lý do gì để họ chuyển đi. Đồng thời, các công ty sẽ khó di chuyển đến các trạm nước ngầm nếu không có khách, nhiều gara vẫn vay hàng tỷ đồng để đầu tư mua ô tô.

“Việc kinh doanh bến xe khó có thể ảnh hưởng đến nhiều công ty. Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội nên duy trì các tuyến vận tải hiện tại để tránh ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân”, đại diện một công ty vận tải cho biết. Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, sau khi được UBND thành phố lãnh đạo năm 2013, sở đã có kế hoạch di chuyển 525 xe của 59 công ty trên các tuyến đường Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Nam Định ( Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An … Từ bến tàu Mỹ Đình đến các cầu tàu khác tại Hà Nội. Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải phản ứng và các công ty địa phương vì cho rằng không phù hợp với nhu cầu. Nguyễn Hoàng Linh cho biết: “Mục tiêu của sở là khắc phục khó khăn của các bến xe nước ngầm song song. Việc điều chỉnh này sẽ ảnh hưởng đến nhiều DN vận tải”. Bộ GTVT sẽ yêu cầu các DN vận tải mới đưa khách miền tây và tây nam về Nước Ngầm. Và bến xe Yên Nghĩa.

Người phụ trách Bộ GTVT cho biết, về lâu dài đây là quá trình soạn thảo quy hoạch mạng lưới xe buýt, sau khi được phê duyệt sẽ công bố rộng rãi để DN vận tải tính toán, bổ sung hành trình.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like