Giao thông

Chủ tịch Hà Nội: “Không kẹt xe quá 30 phút”

Chiều 9/1, Phó Thị trưởng Nguyễn Ngọc Tuấn đã báo cáo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông đường bộ, đảm bảo Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Ví dụ đối với giao thông của Hà Nội, nguồn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông còn hạn chế nhưng nhu cầu vốn đầu tư lớn nên việc triển khai nhiều dự án chậm. Phương tiện cá nhân đang phát triển nhanh chóng, một số người dân ý thức chấp hành các quy tắc giao thông và an toàn còn thấp. Mạng lưới vận tải hành khách công cộng chưa đáp ứng yêu cầu … “Dự báo tình trạng ùn tắc giao thông khu vực này còn diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là từ đường vành đai 3 và một số tuyến đường hướng tâm, vùng phụ cận”, Mr. . Tuấn cho biết.

Lượng ô tô đăng ký mới tại Hà Nội hàng tháng lên tới 5.000 chiếc. Ảnh: Bá Đô .

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng TP Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, với nhiều quy định mới, như xử lý nồng độ cồn, xe quá tải, Thư giãn thân cây. Bộ GTVT đã phối hợp với thành phố triển khai nhiều biện pháp giảm tải tại các bến xe trong đó có Mỹ Đình. Hiện các cơ quan chức năng đang nghiên cứu sửa đổi chế tài xử phạt theo quy định về mức độ vi phạm nhằm hỗ trợ “chế tài kinh tế đồng thời nâng cao văn hóa giao thông”.

Đây là một trong những lý do thiếu lưu lượng truy cập. Về cơ sở hạ tầng ở Thủ đô, số lượng phương tiện tăng quá nhanh, số lượng ô tô đăng ký mới mỗi tháng là 4500-5000 chiếc và 15000-17000 chiếc xe máy, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đề nghị cần trao thưởng. Một số biện pháp cụ thể đã được thực hiện để đối phó với sự gia tăng số lượng phương tiện và sự gia tăng cơ động trong “thời tiết lạnh giá”.

“Tôi thường xuyên tham gia Vòng tua máy trên Quốc lộ 3. Gần đây, tôi thấy xe đi thẳng và vắng người. Đó là do camera được bố trí để xử phạt hình ảnh các xe vi phạm.” Lắp đặt, sử dụng thiết bị giám sát hành trình trên mọi phương tiện và sử dụng camera giám sát trên đường thì chắc chắn an toàn giao thông đường bộ sẽ được nâng cao ”, Thượng tướng Nguyễn Đức Tráng cho biết, Hà Nội sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong năm 2016. Giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông Ảnh: Giang Huy .—— Theo ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND Hà Nội, nhiều năm qua, thành phố đã tổ chức xe buýt miễn phí đưa đón công nhân từ các khu công nghiệp về quê ăn Tết, nhờ đó giảm Ùn tắc giao thông vì họ không phải đến bến xe hay trung tâm thành phố. Thành phố. Vào các ngày lễ, Tết của thành phố cũng buộc các nhà sản xuất xe tăng phải tăng cường lưu lượng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

“Cùng với quân đội thông thường, củng cố đường sá Lực lượng an ninh như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, cảnh sát cơ động, nhân dịp Tết Bính Thân 2016, thành phố New York tiếp tục đề nghị Học viện Cảnh sát Nhân dân bổ sung 500 sinh viên tham gia hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, không để ùn tắc tiếp tục vượt quá 30 Ít phút để đạt được mục tiêu này “, ông Chung nói.

Theo Kế hoạch An toàn Đường bộ Hà Nội năm 2016, mục tiêu của thành phố là giảm tai nạn giao thông từ 5-10% dựa trên ba tiêu chí; giảm các điểm ùn tắc giao thông Giảm từ 80 xuống còn 10 điểm, hạn chế để xảy ra tai nạn giao thông. Các điểm ùn tắc mới; tiếp tục triển khai đồng bộ, thường xuyên các giải pháp tổ chức, điều hành giải quyết ùn tắc giao thông; nâng cao công tác kiểm tra, kiểm soát và quản lý chặt chẽ các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông. …

Võ Hải

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like