Giao thông

Chuyên gia: “ Chúng ta phải quyết định vị trí mới của sân bay trong khu vực đô thị càng sớm càng tốt ”

Cuối tuần trước, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ Giao thông Vận tải dự thảo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay quốc gia đến năm 2030 và dự kiến ​​đến năm 2050 sẽ thành hiện thực. Khu vực thủ đô (trừ sân bay Nội Bài hiện tại) nằm trong quy hoạch mới, tuy nhiên vị trí của sân bay tại huyện Ứng Hòa (TP. Hà Nội) vẫn chưa được xác định. Từ Bộ Kế hoạch và Xây dựng Hà Nội.

“Kế hoạch mới sẽ dừng lại sau khi thông báo thời gian đầu tư sân bay thứ hai ở thủ đô là sau năm 2040, đồng thời xác định các vị trí tiềm năng của phía nam và phía đông.” Đại diện ban soạn thảo cho biết. ” Trong phương án này, cơ quan chuyên môn sẽ có đề án nghiên cứu kỹ hơn nhu cầu vận tải. Địa hình, địa vật, giao thông hàng không, giao thông … để xác định vị trí của sân bay Hình: Giang Huy

Vùng thủ đô bao gồm toàn bộ ranh giới Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Hoà Bình , Phú Thọ, Thái Nguyên và Bắc Giang. Tổng diện tích của toàn khu vực vượt quá 24.000 km vuông. – Ông Phạm Văn Tới, Phó Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam, phân tích, cả thủ đô chỉ có một sân bay Nội Bài, đến năm 2050, lượng hành khách qua Nội Bài khoảng 100 triệu và không tăng được, khó đáp ứng nhu cầu phát triển. . Tất cả đều cho rằng: “Sân bay ở thủ đô là phải có, nhưng phải tránh tùy tiện vị trí.” Tương tự, chuyên gia hàng không, TS Nguyễn Bách Tùng cho rằng Bộ GTVT nên tìm sân bay thứ hai càng sớm càng tốt. Vị trí của sân bay. Khi lịch trình được duyệt. Ông Tung Chee-hwa nói: “Cần định vị để dành quỹ đất, hạn chế xây dựng các công trình kiên cố để xây dựng sân bay trong tương lai.” Kinh nghiệm của sân bay Long Khánh cho thấy phải trải qua 20 năm lập kế hoạch và chuẩn bị đầu tư.

Đối với đề xuất của Bộ Kế hoạch và Xây dựng Hà Nội, Tiến sĩ Tung Chee-hwa cho rằng hiện trạng của huyện Ông Hòa là rất thấp. Tuyến đường hàng không Hà Nội – TP.HCM “xây sân bay không hợp lý”. Ông Động cho rằng, Hải Dương có quỹ đất lớn, đất bằng phẳng, sát đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ làm. thoải mái hơn. Ngoài ra, Tianlang (Hải Phòng) tuy nằm ngoài khu vực thủ đô nhưng cũng là một lựa chọn tốt vì “cách Hà Nội không xa, đường xá thuận tiện và quỹ đất vẫn còn”. Trong tương lai, do quỹ đất hạn hẹp, sân bay Jibibi (Hải Phòng) không thể mở rộng, do đó, vẫn phải thành lập sân bay Thiên Đường tại Hải Phòng để thay thế.

Đất nước hiện có 22 sân bay thương mại. Thương mại, trong đó có 10 cảng quốc tế là Nội Bài, Vân Đen, Gibi, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cần T và 12 cảng quốc gia. Theo “Luật Quy hoạch”, Cục Hàng không Việt Nam đã rà soát, đánh giá lại toàn bộ hệ thống cảng hàng không và xây dựng quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không, trình Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án Điều chỉnh Quy hoạch Xây dựng Vùng Thủ đô đến năm 2030 và Tầm nhìn 2050 (được phê duyệt năm 2016) đưa ra bốn phương án vị trí của sân bay thứ hai tại Thành phố Hà Nội, bao gồm: Huyện Lệ Nam (tỉnh Hà Nam), Khoảng cách từ trung tâm thành phố Hà Nội là 60-65 km; Huyện Ông Hoa 35-40 km; Huyện Bình Giang Chiang Mai (tỉnh Hải Dương) 45-50 km; Huyện Thiên Lăng (Hải Phòng) 120 km .—— Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like