Giao thông

8 giải pháp hỗ trợ Metro số 1 trong quá trình vận hành

Nội dung này được nêu chi tiết trong kế hoạch vận hành hiệu quả tuyến tàu điện ngầm đầu tiên (Bốn Thành-Tương Tiên) sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm sau vừa được Bộ Giao thông Vận tải chuyển giao cho UBND TP.HCM. 8 giải pháp liên quan đến nhiều lĩnh vực và đặt ra thời hạn.

Vào ngày 13 tháng 10, tuyến Metro số 1 đã được khai trương tại Kho Long Bình, Quận 9. Ảnh: Hữu Khoa .

Xe buýt nhanh số 1 do BRT làm chủ đầu tư. Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm xây dựng kỹ thuật giao thông để hỗ trợ kết nối tuyến metro số 1. Tuyến xe buýt đầu tư sẽ hoàn thành vào năm 2022, cho phép hành khách dễ dàng đưa đón giữa hai loại hình giao thông công cộng này.

Dự án tăng khả năng tiếp cận và tổ chức tuyến xe buýt kết nối tuyến Metro số 1 Tuyến đường đang được Ban Quy hoạch và Đánh giá. Đầu tư và dự kiến ​​sẽ trình phê duyệt chủ trương đầu tư vào cuối năm nay. Sau đó, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng (nhà đầu tư) sẽ tìm cách chuyển đổi mạng lưới xe buýt trên tuyến tàu điện ngầm để cung cấp kết nối trong quá trình vận hành thương mại của dự án. Việc tổ chức hệ thống xe buýt sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021 .—— Liên hệ với hệ thống bán vé. Tàu điện ngầm số 1 sử dụng vé điện tử thông minh và sẽ kết nối với các tuyến tàu điện ngầm trong tương lai và các loại hình giao thông công cộng khác trong thành phố. Hệ thống bán vé này cần được hoàn thiện một cách minh bạch vào năm 2022 và sau đó được cập nhật theo điều kiện thực tế.

Bộ GTVT đang rà soát tổ chức giao thông dọc tuyến metro số 1 và cập nhật dự án để lập quy hoạch kết nối đồng bộ. Đặc biệt là dọc đường tàu điện ngầm, bãi đậu xe, nhà chờ xe buýt… giúp khách hàng dễ dàng điều chỉnh phương tiện. Nội dung dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2021.

Khu đô thị gần ga Metro số 1 sẽ hướng về giao thông. Nội dung được chính quyền nhân dân thành phố xem xét chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu điều chỉnh quy mô, xây dựng dự án, lập quy hoạch chi tiết … Hiện trạng khu đất bán ga tàu điện ngầm số 1 hiện cũng được nghiên cứu đường kính từ 500 đến 800 m. Nội dung phát triển, kế hoạch kết nối, v.v. Nội dung này sẽ được hoàn thành bước đầu vào quý III / 2021.

Sơ đồ tuyến của Tuyến Metro số 1. Đồ họa: Linh .

Phòng vé là giải pháp tăng doanh thu. Khi tàu điện ngầm số 1 được đưa vào sử dụng. Trong số đó, đất xung quanh ga tàu điện ngầm và các dịch vụ ga sẽ được tính toán và vận hành theo đúng giá trị. Hiện nay, Ban Quản lý đường sắt đô thị có trách nhiệm nghiên cứu đề xuất cơ chế đặc thù khuyến khích các nhà đầu tư, phát triển dịch vụ … – Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đó có phần mềm xây dựng mới là giải pháp sẽ được triển khai thường xuyên để hỗ trợ công tác quản lý. Việc vận hành tuyến metro số 1, dịch vụ khách hàng …- Cuối cùng là giải pháp xây dựng kết hợp nhiều doanh nghiệp xung quanh ga metro số 1 để tăng dịch vụ công cộng và thu hút hành khách đi tàu điện ngầm. Các giải pháp, tiếp nhận, bàn giao dự án và tiếp nhận vận hành cũng được lên kế hoạch để chuẩn bị đưa vào vận hành tuyến metro số 1. Tổng mức đầu tư là 43700 tỷ đồng, tổng chiều dài gần 20 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm, 17 tuyến trên cao hàng km. Dự án hiện đã vượt 78% và TP HCM đã đặt ra mục tiêu sẽ phát triển vào cuối năm 2021.

Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like