Giao thông

Bến xe Hà Nội vẫn vắng

Hai ngày cuối tuần, bến xe Mỹ Đình vắng tanh như chia cắt. Khác với bãi giữ xe phổ biến trước đây, tại bãi xe chỉ có vài chiếc xe máy chờ khách. Quầy mở cửa, nhưng không có khách, và chỉ có vài người đứng chờ xe buýt ở sảnh. Lượng khách đến đây giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, người dân mới trở lại thị xã làm việc hơn một tuần sau kỳ nghỉ lễ 30/4 nên ít người có nhu cầu đi du lịch, về quê.

“Khách hàng chủ yếu là giới trẻ. Họ rất thích chuyến đi. Lịch trình cuối tuần”, Tang nói và cho biết thêm, do thiếu khách nên việc sắp xếp chỗ ngồi không quá khó.

– Chỉ có 4 hành khách trên xe từ Hải Phòng đến Bến xe Nước Ngầm gần ga đi. Ảnh: Anh Duy .

Ngày 10/5, Công ty Ô tô Sheng Việt chỉ có 5 chuyến xe đón khách tuyến Hà Nội – Lào Cai, giảm hơn một nửa lượng xe phục vụ trước đợt dịch. Giám đốc công ty, ông Đỗ Văn Bằng cho biết, mặc dù nhà xe hoạt động bình thường nhưng mỗi lần xuất bến chỉ đại diện cho 5 đến 10 người. Trước khi có dịch, xe Sao Việt chạy hàng giờ, nay phải chạy 2 tiếng đồng hồ vẫn không đủ khách.

“Giảm chuyến, nhưng vẫn phải xuất bến. Có chuyến chỉ 5-6 người, chúng tôi vẫn phải điều hành anh Bunge. Do đang bán vé và không thể rời ghế đã đăng ký tại bến nên hầu hết hành khách vẫn lo lắng”. Dịch bệnh này nên phải đi xa, vắng khách có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối năm, năm đó .. Ông Lý Trường Sơn, quản lý bến xe Mỹ Đình, cho biết lượng khách đổ về bến mới vẫn như thời điểm trước khi bùng phát. Tỷ lệ này khoảng 30% đến 40%, do thiếu khách nên lượng xe đến bến chỉ đạt 60% số xe đăng ký, có nhiều xe chạy nhưng không có nhiều khách đi lại, mỗi xe tối đa chỉ được từ 7 đến 10 người. Tuyến đường nhộn nhịp nhất là Hà Nội – Hải Phòng, tần suất một chiều 20-25 phút, so với trước đây là 15 chuyến / phút. Các chuyến xe đi Vinh, Thanh Hóa, Nghệ An cứ 2-3 giờ chạy một chuyến, nhàn hơn trước .– – Các phòng chờ, quầy giao dịch của bến xe Nước Ngầm vắng khách Ảnh: M. Duy .—— Phó Giám đốc bến xe Trịnh Hoài Lâm cho biết, xe buýt không còn chỗ, nhưng xe buýt thường chỉ chở tối đa 10%. Đến 15% số chỗ, khách ngồi thì tránh xa nhau một cách thoải mái, chiều về tại các tỉnh, lượng khách đổ về Hà Nội tăng cao, đạt khoảng 50% số ghế.

Hiện các tài xế bến vẫn đang Để tuân thủ các quy định liên quan, hành khách phải khai báo việc chăm sóc sức khỏe, nơi đi / nơi đến và nộp lại tờ khai cho cơ quan quản lý bến xe, ông Lin cho biết: “Hành khách lên xe vẫn phải đeo khẩu trang theo khuyến cáo của Bộ GTVT. “Do đang bị bệnh nên rất khó đoán khi nào bến xe sẽ về.

Vào ngày 1 tháng 4, Việt Nam ghi nhận 204 trường hợp dương tính với nCoV, do các quy định loại trừ xã ​​hội, các bến xe phải đóng cửa để ngăn ngừa dịch bệnh. Vào giữa tháng 4, các bến xe đã hoạt động ít thường xuyên hơn. Xe chỉ chứa được tối đa 50% số ghế và hành khách phải ngồi cạnh xe.

Bắt đầu từ ngày 7/5, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép mở các dịch vụ cần thiết, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định xóa chỗ ngồi trên xe khách và cho phép vận tải toàn quốc Công cụ tiếp tục hoạt động bình thường như trước Covid-19 .—— Gia Chính-Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like