Giao thông

Tài xế dừng tại BOT Tam Kỳ để “ kiểm tra ” khoảng cách với trạm

Chiều ngày 3/1, tài xế Nguyễn Minh Nghĩa (ngụ xã Ronglong) cùng một số người ngồi trên xe tải, chạy hướng Bắc – Nam. Khi đến trạm BOT Tam Kỳ, huyện Tân Tây (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành), tài xế dừng xe hỏi nhân viên “ở đây thu phí bao nhiêu” thì tài xế không đồng ý và cho rằng mình phải trả tiền xe. . — Sau đó, khi được nhân viên phòng vé giải thích “đây là phí dịch vụ”, hành khách đi xe buýt phải ghi rõ khoảng cách tối thiểu từ trạm BOT là 70 km, trong khi trạm đường sắt gần nhất phía Bắc BOT Tam Kỳ chỉ hơn 50 km.

Người tại trạm BOT Tam Kỳ đã giải thích sự việc với tài xế Nghĩa và những người trên xe. Ảnh: Đắc Thành .

Với những lý lẽ trên, tài xế yêu cầu được gặp quản lý trạm thu phí để “hỏi cho rõ”. Một người lịch sự ở trạm thu phí nói với tài xế rằng “vị trí đặt trạm đã được nhà nước phê duyệt”. Người này cho biết thêm, công ty đã bỏ tiền đầu tư mở rộng, cải tạo tuyến và thu phí bù vào, “Mong tài xế thông cảm để xe không đứng yên lâu.” Khi dừng xe trước BOT Tam Kỳ khoảng 100m. . Ảnh: Đắc Thanh .

Sau khi đỗ xe tại phòng vé hơn 40 phút, tài xế trả 35.100 đồng gồm tiền lẻ và tiền lẻ, nhân viên trạm BOT Tam Kỳ đã chuẩn bị và hoàn lại 100 đồng cho tài xế.

Vụ việc khiến trạm BOT Tam Kỳ đứng ngồi không yên, dòng xe cộ qua lại gần 100m, nhân viên phải phân luồng, dựng cầu. Khi tài xế Nghĩa dừng lại thì bị hiệu lệnh không cho vào làn đường. Các phương tiện qua trạm Tam Kỳ hoạt động trở lại bình thường.

Cách đây 3 ngày, tài xế Nghĩa và đồng đội cũng dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Cầu Rộc (xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Sau khi đếm ngược, nhân viên thu ngân thông báo tài xế mới đưa 34.600 đồng, nhưng còn thiếu 400 đồng.

Anh Nghĩa đưa ra một đồng tiền khác mệnh giá 500 đồng, nhưng do “lưu hành”. Nữ nhân viên trả lại tiền cho tài xế rồi đóng cửa trạm thu phí.

Cảnh sát quận Jinxuan sau đó đã mời chủ xe và nhân viên của đội soát vé về trụ sở. Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa biết kết quả làm việc.

Ngày 1/1, tài xế Nghĩa và đồng đội tiếp tục lên đường vào Nam.

Tháng 2/2016, trạm BOT Tam Kỳ bắt đầu hoạt động, cách trạm trước đó 53 km về phía Bắc. Tỉnh Quảng Nam đề nghị dời đúng cự ly, nhưng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng nếu đặt đúng cự ly 70 km thì khoảng cách giữa trạm thu phí và trạm thu phí tỉnh Quảng Ngãi (phía Nam) cũng ngắn. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Nam chỉ không đồng ý cho 38 km, đầu tháng 10/2017, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp với nhà đầu tư. Tổng cục Đường bộ Cienco5 đã đồng ý áp dụng hai hình thức miễn thuế 100% và miễn 50% thuế tùy theo khoảng cách cư trú, mức giảm chung cho tất cả các phương tiện tương ứng với từng nhóm phương tiện từ 5.000 đến 10.000 đồng.

Đắc Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like