Để mua một chiếc xe cũ với số tiền rất ít, chúng tôi đang mắc nợ

Sau đây là phần chia sẻ của chị Phan Ngọc Thủy, 35 tuổi hiện đang sinh sống tại TP.

Tôi và anh đều là công nhân viên, chồng tôi làm trong một tổ chức hành chính sự nghiệp, lương khoảng 6-7 triệu / tháng. Tôi làm quản lý nhân sự trong một công ty nước ngoài tại khu công nghiệp lương tháng khoảng 12 triệu. Trong những năm gần đây, chúng tôi đã tăng thu nhập bằng cách bán các sản phẩm nông nghiệp trực tuyến từ quê nhà (bố mẹ tôi sống ở Barea, trong khi chồng tôi vẫn làm nông nghiệp ở Lintong). Cao hơn lương.

Cách đây 7 năm, được sự hỗ trợ của bố mẹ và ngân hàng, vợ chồng tôi mua một căn nhà rộng 60m2 ở quận 12. Đầu năm 2017, dư nợ mua nhà là 100 triệu, hàng tháng trả nợ gốc và lãi khoảng 3-4 triệu nên tôi đang tính vay tiền mua ô tô dù không phải xe cũ. Từ lâu, tôi đã mơ ước có một chiếc ô tô để tránh mưa che nắng. Trong 200 triệu đô la Mỹ, chúng ta hoàn toàn có thể vay tín chấp loại hình không cần thế chấp. Vợ chồng tôi học lái xe ô tô từ năm 2015 nên cũng mong có xe tập lái nhiều hơn.

Mua xe cũ thường tốn nhiều tiền sửa chữa-Hình minh họa: Hospital Authority-Chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu mạng lưới và nhờ người quen giới thiệu. Cuối cùng, chúng tôi phát hiện ra một chiếc ô tô 5 chỗ của Mỹ sản xuất năm 2006 đã chạy được gần 100.000 km và cầm đồ với giá 180 triệu. Theo một số tài xế taxi gần nhà, giá thị trường của chiếc xe này khoảng 250 triệu euro. Hai vợ chồng vui vẻ vay tiền mua xe.-Sau khi nhận xe vào đầu tháng 4/2017, chúng tôi đưa vào gara sửa chữa một thời gian ngắn với chi phí 30 triệu euro. Tính ra tổng vốn đầu tư ban đầu của chiếc xe là 210 triệu. Sau đó, chúng tôi lên đường vào ngày 30 tháng Tư. Chúng tôi cũng xoay sở để về nhà kịp giờ để giao một số hàng hóa. Tuy nhiên, giá thành của chiếc xe này cao khiến cuộc sống trở nên căng thẳng.

Xe cũ này rất tiết kiệm xăng, mãi về sau mới có một chút rò rỉ đường ống dẫn khí tự nhiên. Chạy 100 km trong thị trấn, xe tiêu tốn khoảng 22 lít xăng, đường vào nhà cũng tốn khoảng 18 lít / 100 km. Mỗi lần về quê, tôi phải trả 800.000 USD tiền xăng, hết tiền về quê chưa kể tiền vé ở trạm thu phí nên sau này tiếc tiền, chúng tôi hạn chế đi lại. Chúng tôi vay ngân hàng 200 triệu đô la Mỹ và trả dần trong ba năm, hàng tháng trả khoảng 7-8 triệu tiền gốc và lãi. Tôi bàn với chồng đăng ký cho anh lái xe công nghệ cao để thu tiền nhưng bị từ chối vì xe quá cũ. Nhiều khi chồng tôi đón khách vì quen biết chứ chẳng thấy ai hào hứng với xe cổ, xe cũ. .

Ngồi trong xe của gia đình, đứa con gái 6 tuổi của chúng tôi vẫn đang khóc. Xe bị hỏng có gì hay ho? Rung động gì mà say con. Chúng tôi phàn nàn nhiều, vợ chồng tôi so sánh rất kỹ, đúng là xe chúng tôi kém hơn taxi dù. Mặc dù mẹ chồng tôi đã lái xe nhưng bà cụ nói rằng bà sẽ không còn “lên xe vì đông người”.

Và, vì hộp số sàn nên không phải ông chồng nào cũng không dám lái xe. Mùa mưa năm ngoái, chồng tôi gặp đoạn đường ngập vẫn chạy xe cố dừng xe gây ra hàng loạt sự cố hỏng hóc khác. Chi phí sửa chữa là 80 triệu. Từ tháng 11 đến hôm nay, chiếc xe này để ngoài đường, chúng tôi thậm chí không thèm đưa vào bãi. Chúng tôi đã bán chiếc xe, nhưng không ai mua nó. Hàng ngàn hàng hóa được may và tái chế.

Lê Trung, một kỹ sư làm việc tại một cửa hàng sửa chữa ô tô tại TP.HCM, cho rằng khi mua xe cũ, khách hàng có thể gặp nguy hiểm, giống như xe đang đậu ngoài đường. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe đã bị ngập nước, xe đã qua sử dụng với số lượng lớn để kinh doanh, hoặc xe đã qua đại tu nên rất khó đánh giá chính xác giá trị thực của chiếc xe. Theo anh, để tránh gặp sự cố khi mua xe, người mua nên yêu cầu hoặc thuê thợ sửa xe định giá. Anh Trung cũng cho biết, một số xe bị ngập trong nước ảnh hưởng đến tổng đài có thể lúc đầu không phát hiện nhưng sau này sử dụng thường xuyên hỏng điện, việc sửa chữa tốn nhiều thời gian và tốn kém. bạc. tiền bạc.

Hoàng Anh (viết tay)

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Leave a Comment

Your email address will not be published.