Giao thông

Sự cố với người chơi laser trên máy bay tại Nội Bài

Người phụ trách của Cơ quan quản lý sân bay phía Bắc cho biết sau khi nhận được đề nghị của một số phi công về chiếu laser vào đầu tháng 6, Cảng vụ đã ngay lập tức cử người đến kiểm tra. Tuy nhiên, do khoảng cách khoảng 17 đến 20 km, đội ngũ không thể phát hiện ra nguồn chiếu.

“Chúng tôi thích khả năng những người trẻ địa phương chơi chiếu laser ngoài trời vào ban đêm”, đại diện của Cơ quan quản lý sân bay phía Bắc nói. – Một chuyên gia an toàn hàng không (bộ phận hàng không) cũng nói rằng ông không có cơ sở để đánh giá các dự báo laser. Đó là một câu chuyện về sự phá hoại. Có hai khả năng, một là do sơ suất của những người tổ chức nghệ thuật biểu diễn gần máy bay, khi máy bay vô tình đặt chùm tia laser lên mắt của phi công. Một khả năng khác là những “thanh niên” man rợ đã cố tình mua và vận chuyển thiết bị.

“Hiện nay, đèn laser màu xanh lá cây được bán trên thị trường, bất cứ ai cũng có thể mua chúng.” Dễ dàng mua. Do đó, một số người trẻ có thể tinh nghịch và ném ánh sáng vào máy bay, giống như ném đá vào ô tô và tàu hỏa. “Người phụ trách an toàn hàng không cho biết.

Tia laser được chiếu vào mắt phi công, có thể gây thương tích tạm thời. Mù và gây nguy hiểm cho an toàn bay. Công việc: Xuanhua

Theo Cục Hàng không, đây không phải là một hàng nội bộ. Trường hợp một phi công laser lần đầu tiên được ghi nhận tại sân bay. Vào đầu tháng 3, khi máy bay Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Pleiku (Gia Lai), buồng lái được chiếu sáng bằng tia laser, khiến phi công bị lóa mắt. Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, phi công nhìn thấy một hiện tượng giống như tia laser trong mắt anh ta. Tại sân bay Nội Bài, một trường hợp làm việc đã được ghi lại trong năm tháng đầu năm nay và tia laser đã được báo cáo .

Theo các chuyên gia, tia laser đỏ Có 2 loại, thường được coi là một con trỏ laser để hiển thị tài liệu và loại kia là tia laser màu xanh với hình chiếu cực dương cho công nghệ chiếu ánh sáng. Người bình thường tiếp xúc với tia laser màu xanh cực mạnh có thể làm hỏng giác mạc , Hoặc thậm chí mù vĩnh viễn.

“Việc chiếu tia laser vào mắt phi công có thể gây mù tạm thời. Điều này đặc biệt nguy hiểm nếu phi công cất cánh và hạ cánh máy bay “, các chuyên gia an toàn hàng không cho biết, và khuyên các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu và di chuyển của người dân bằng đèn laser. Thật khó để tìm và sử dụng nó để đạt được mục đích sai. Hậu quả nghiêm trọng, nhưng ông Đinh Yuesen, Giám đốc Văn phòng Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng, chỉ ra rằng điều này vi phạm luật pháp quốc tế và luật pháp quốc tế. Việt Nam, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đã khuyến nghị các nước. Tránh sử dụng tia laser có thể ảnh hưởng đến hoạt động bay. Ủy ban An toàn Hàng không Quốc gia đã yêu cầu chính quyền địa phương xem xét và hành động, và khuyến nghị không sử dụng đèn laser nguy hiểm trong hoạt động hàng không. Ủy ban khuyến nghị các hoạt động điều tra tại sân bay nên có biện pháp phòng ngừa; Các tổ chức và nhân viên cần được sự cho phép của chính quyền địa phương và cơ quan có thẩm quyền và thông báo cho các sân bay gần đó.

Theo dữ liệu từ Ủy ban An toàn Hàng không Dân dụng Quốc gia, trong nửa cuối tháng 6 năm 2016, cơ quan này đã ghi lại 4 chùm tia laser trên máy bay Cất cánh và hạ cánh tại Nội Sơn tại Hà Nội. Mới đây, vào tối ngày 14 tháng 6, thuyền viên VietJet VJ174 (Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội) sắp được chiếu sáng bằng đèn khi hạ cánh.

– Cơ quan đã gửi tài liệu cho Rong Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, thành phố … yêu cầu tăng cường công khai để ngăn chặn chiếu laser .

Đoan Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like