Giao thông

Không quân Việt Nam chuyển hướng tránh chiến tranh ở Syria

Sáng 14/4, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch thay đổi lộ trình bay, giờ bay của các chuyến bay đến châu Âu để tránh rạp Syria. Vietnam Airlines cách nhà hát khoảng 700 km. “Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, hãng vẫn quyết định thay đổi lộ trình bay sang hướng đi qua Nga, có khoảng cách gấp đôi so với Nga”. Vị trí điều chỉnh sẽ kéo dài thời gian bay thêm khoảng 15 phút và dẫn đến thêm Tuy nhiên, hãng không tăng giá vé.

Rạng sáng ngày 14/4, nhiều tên lửa phòng không đã xuất hiện trên bầu trời thủ đô Syria. Ảnh: Associated Press – Ngày 11 tháng 4, Cơ quan Kiểm soát Không lưu Châu Âu đã khẩn cấp cảnh báo nguy cơ các cuộc không kích nhằm vào Syria, và kế hoạch thay đổi hướng bay của hãng hàng không này đã được thực hiện. — Hiện tại, các chuyến bay đi và đến Châu Âu của hãng (bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh-Paris, Frankfurt và Luân Đôn) đã được chuyển từ Biển Đen-Địa Trung Hải. Vietnam Airlines là hãng hàng không nội địa duy nhất khai thác đến Châu Âu, đường bay Hà Nội đi Paris Mỗi ngày; Hà Nội-Frankfurt 6 lần một tuần, Hà Nội-London 4 lần một tuần; Thành phố Hồ Chí Minh-Paris, Frankfurt và London làm việc 3-4 lần một tuần.

Để đối phó với sự nhập cư của Hoa Kỳ, Anh và Pháp đến Syria, Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines (nằm ở biên giới Syria) khai thác các chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, và ngược lại, “Khi bay từ Istanbul đến Hà Nội tại TP. Vé máy bay đi châu Á bay đi châu Á, khi ở rất xa chiến khu thì cứ yên tâm. ” Vào ngày 13 tháng 4, theo giờ Washington, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ra lệnh tấn công cụ thể vào các mục tiêu liên quan đến khả năng vũ khí hóa học của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Vào rạng sáng ngày 14/4 theo giờ Syria, thủ đô Damascus bắt đầu phát ra những tiếng nổ tiếp theo.

Hoa Kỳ đã hợp tác với hai đồng minh là Anh và Pháp để khởi động chiến dịch của Mỹ với ba mục tiêu. Người ta tin rằng đây là căn cứ vũ khí hóa học của chính phủ Syria ở Damascus và Homs. Chính quyền Syria tuần trước đã tấn công dân thường ở thị trấn Duma, ngoại ô Damascus khiến khoảng 70 người thiệt mạng. Syria phủ nhận mọi cáo buộc về vụ tấn công.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like