Giao thông

Giả làm nhân viên sân bay để đánh lừa người nhận

Ông Nguyễn Hui Yang, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, gần đây cơ quan này nhận được nhiều đơn tố cáo về việc lừa đảo qua đường dây nóng, có trường hợp còn chuyển rất nhiều tiền. Tự xưng là nhân viên Sân bay Nội Bài. Nạn nhân thường là người nhận đồ của người thân, bạn bè ở nước ngoài gửi về. Chỉ tính riêng trong tháng 10, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tiếp nhận hơn chục trường hợp. Cụ thể, một phụ nữ đến từ Hà Nội cho biết được người thân gửi một bưu phẩm từ Afghanistan về Việt Nam. Chị nhận được điện thoại của một người xưng là nhân viên sân bay, thông báo hàng đã về đến sân bay Nội Bài, yêu cầu chị nộp 3.000 USD vào tài khoản quốc gia để nhận hàng.

Cũng trong ngày 10/9, một hành khách ở Hà Nội thông báo chồng sắp cưới là người Mỹ, đang gửi hàng về Việt Nam. Một người tự xưng là nhân viên sân bay Nội Bài thông báo hàng đã về đến Việt Nam và yêu cầu anh này chuyển ngay 7.500 USD vào tài khoản để nhận hàng. Công chức Hải quan làm việc tại Sân bay Nội Bài. Để tạo lòng tin, đối tượng lừa đảo còn làm giả các hóa đơn vận chuyển, mua hàng, ảnh bưu kiện gửi cho nạn nhân.

Ông Dương cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do nhà vận chuyển để lộ thông tin người vận chuyển / gian lận lấy cắp hàng hóa của khách hàng từ thông tin nhận hàng và thông tin gửi hàng. Sân bay Quốc tế Nội Bài đã phối hợp với lực lượng an ninh và công an Hà Nội để điều tra, nhưng những kẻ lừa đảo vẫn chưa bị bắt. Có một quá trình mà không có hãng hàng không hoặc nhân viên hải quan sân bay nào gọi điện để yêu cầu thêm tiền. Tất cả các hành động tương tự đều là hành vi gian dối và lừa đảo nhằm biển thủ tài sản của khách hàng. Dương cho biết.

Cán bộ sân bay Nội Bài thông báo, hành khách gặp trường hợp tương tự phải thông báo đường dây nóng: 04.3584.4444 / 01689.166.566; Hải quan cửa khẩu Nội Bài 04.3884.3264; hoặc Trung tâm An toàn hàng không Nội Bài 04.3584.2627 .– – Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like