Giao thông

Đề xuất thêm một nhà ga vào Metro 3A

Nội dung này được UBND TP.HCM đưa ra trong văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 26/11, sau khi cơ quan này đề nghị thành phố xác định lại nhà ga giai đoạn 1 và giai đoạn 2. 2 Đảm bảo rằng các kết quả kinh tế hiệu quả thu được trong quá trình vận hành dự án.

Do đó, sau khi xem xét của Ủy ban Quản lý Đường sắt TP.HCM (MAUR) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) trong khu vực. Khu C11-Khu y tế kỹ thuật cao bao gồm các chung cư như Empire Plaza (633 Kinh Dương Vương), TTTM Aeon, Bệnh viện Quốc tế Qingduo, Bệnh viện Gia An 115.

Ngoài ra, trong 10 năm tới, đặc khu sẽ mở 4 bệnh viện, trong đó có bệnh viện ung thư và bệnh viện y học hạt nhân. Vì vậy, chính quyền thành phố cho rằng giai đoạn đầu của dự án tăng diện tích trạm-y tế C11 sẽ ngay lập tức thích ứng với tình hình thực tế, chứ không phải xây dựng trong giai đoạn hai (sau năm 2029).

Tuyến metro số 3A (Bencheng-Tan Jian) ​​đi qua 8 quận. Ảnh: MAUR .—— Sau khi bổ sung ga C11, tuyến metro số 3 giai đoạn 1 (Khu y tế kỹ thuật cao thành phố Benedict) dài 11 km (so với trước là 9,9 km), có 11 nhà ga, tổng mức đầu tư Số tiền vượt quá 2,06 tỷ đô la Mỹ (trước đây là hơn 1,93 tỷ đô la Mỹ).

Ga tàu điện ngầm 3A của tuyến số 2 sẽ được nối dài từ khu y tế kỹ thuật cao Tân Kiên, có 7 ga, tổng chiều dài khoảng 8,6 km, tổng vốn đầu tư 1,024 tỷ USD (so với 1,154 tỷ USD năm trước) . Tổng mức đầu tư cho hai giai đoạn không thay đổi, khoảng 3.085 USD (71.600 tỷ đồng), chủ yếu sử dụng vốn vay của Chính phủ Nhật Bản. – Ủy ban nhân dân thành phố liệt tuyến Metro 3A là một trong những tuyến huyết mạch. Vận tải hành khách công cộng TP. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối trực tiếp với Metro số 1 (Bencheng-Soytian), kết nối phía Đông Bắc và Tây Nam thành phố.

Theo quy hoạch được duyệt, TP.HCM có 8 tuyến dài khoảng 220 km, tổng vốn đầu tư gần 25 tỷ đô la Mỹ. Hiện tại, ngân hàng thứ nhất và thứ hai đã đầu tư xây dựng từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức và vốn vay ưu đãi. Giai đoạn đầu của tuyến số 5 đã hoàn thành thiết kế cơ sở và khởi động các dự án tài trợ và đầu tư.

Trong đó, tuyến metro số 1 dài 20 km, có 14 ga, tổng mức đầu tư còn cao hơn. Khoảng 75% trong tổng số 43,7 nghìn tỷ đồng Việt Nam đã hoàn thành và dự kiến ​​đưa vào vận hành vào cuối năm 2021. Tổng vốn đầu tư cho tuyến metro số 2 (Hong Kong-Tân Long) khoảng 48 nghìn tỷ USD. Đồng Việt Nam dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2026.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like