Giao thông

Bộ GTVT kiến ​​nghị khắc phục tình trạng mặt cầu Bạch Đằng bị lún, võng

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, đề nghị các cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Bạch Đằng Kiều tiến hành thẩm tra tại chỗ, đánh giá các yếu tố kỹ thuật. Công nghệ cầu và các giải pháp xử lý, vượt giới hạn đảm bảo chất lượng công trình; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông trên cầu.

Trước đó, hơn hai tháng sau khi đường cao tốc Hạ Long đi Hải Phòng (Quảng Ninh) thông xe, nhiều tài xế cho rằng cầu Bạch đã đạt độ cao này vào thời điểm đó. Hiện tượng lạng lách, đánh võng khiến các phương tiện qua đây như “dậy sóng”. Vị trí xảy ra hiện tượng này là ở đầu cầu, từ trụ thứ nhất đến trụ thứ ba. Nhiều điểm có thể nhìn thấy bị cong.

Mặt cầu Bạch Đằng cong, võng. Ảnh: Minh Cường

Theo một số chuyên gia giao thông, hiện tượng trên không phải do lỗi chất lượng kết cấu hay độ lún của bê tông nhựa mà do lực căng của dây cáp khiến dầm bê tông không thể tạo ra mặt cầu bằng phẳng. Lẽ ra nhà thầu phải đền bù phần biến dạng trước khi mặt cầu được bê tông nhựa, nhưng đơn vị không tiến hành đền bù.

Đồng thời, đại diện nhà thầu chỉ rõ mặt cầu bị biến dạng do chênh lệch độ cao giữa các cao trình. Các đoạn tia tại hai vị trí ly hợp. Thiết kế kỹ thuật của cầu Bạch Đằng rất phức tạp nên việc theo dõi trong và sau quá trình xây dựng cần một thời gian nhất định. Do mặt cầu vẫn đang được giám sát, kiểm soát nên chưa bù đắp được thời gian.

Chiều ngày 5/11, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ tổ chức buổi làm việc với Bộ GTVT tỉnh Quảng Ninh để đưa ra ý kiến. Kế hoạch điều trị cụ thể.

Cầu chính, Cầu Bahdang, được thiết kế như một sợi cáp dài 700m với tổng chiều dài là 5,4 km, bắc qua nơi hợp lưu của Bahdang và sông Kam. , Tỉnh Quảng Ninh, điểm cuối tuyến thuộc huyện Hải An (Thị xã Hải Phòng) .- — Cầu này gồm 4 dây văng và 3 trụ hình chữ H, cao 100 m, chiều cao thông thuyền 48,4 m. Mặt cắt ngang của trái đất là 25 m. Tổng mức đầu tư của dự án là 7,27 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư BOT là 6,78 nghìn tỷ đồng, vốn ngân sách là 490 tỷ đồng. Thông tin du lịch. UBND tỉnh Quảng Ninh bắt đầu tổ chức giao thông đường bộ-Đoàn vay vốn từ ngày 1/9

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like