Giao thông

Đề xuất đổi tên phí thành “thu phí”

Bộ Truyền thông đã xem xét dự thảo thông tư về xây dựng, tổ chức và vận hành thu phí, thay thế thông tư 49 về hoạt động thu phí. Đầu năm 2018, Bộ GTVT sử dụng tên gọi “thu phí” thay vì “thu phí” để phù hợp với biểu thuế và luật thuế đã được Quốc hội biểu quyết. . Tuy nhiên, sau khi bị nhiều dư luận thắc mắc do thuật ngữ “thu phí” vô nghĩa, Bộ GTVT đã quyết định đổi thành “thu phí”, giống như mức thu phí trước đây, nay đề xuất là “thu phí”. “.

Theo dự án mới, trạm thu phí dịch vụ đường bộ là nơi các phương tiện tham gia giao thông thu phí người đi đường.” Tài sản của trạm bao gồm nhà điều hành, phòng vé, cửa soát vé, thiết bị điều khiển, chiếu sáng, tải trọng phương tiện. Hệ thống điều khiển, hệ thống thiết bị giám sát và kỹ thuật phụ trợ. .

Sử dụng trạm thu phí Bến Thủy thay cho trạm thu phí Bến Thủy. Ảnh: Nguyễn Hải-Dự án cũng quy định người thu gom có ​​trách nhiệm bảo trì công trình và tổ chức giao thông an toàn, thông suốt. Sở phải phối hợp với chính quyền địa phương để giữ gìn trật tự an toàn, tránh ùn tắc giao thông. Đặc biệt, đơn vị thu phí không được để xảy ra các hiện tượng không mong muốn, cản trở, gây vướng mắc trong quá trình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ; xử lý các hành vi gian dối như không mua vé, sử dụng vé giả, lật vé, bán vé không đúng chủng loại … Trong quá trình thu thập, thông tin về dự án đường bộ cần công khai trên bảng điện tử của điều hành trạm, tên công trình, giá trị công trình, tổng thời gian thu, thời gian còn lại thu, thu tháng trước, số điện thoại đường dây nóng. ……

Dự án cũng cung cấp thông tin công khai, thông báo trên hệ thống, lấy ý kiến ​​về vị trí đặt trạm thu phí của người dân, cơ quan quản lý và địa phương; quy định về xử phạt lỗi chủ đầu tư; quy định về việc dừng thu phí do bảo trì công trình không đảm bảo.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like