Giao thông

Gần mười vụ cháy xe xảy ra trong nửa đầu tháng Hai.

Theo dữ liệu của cảnh sát giao thông, trong nửa đầu tháng 2, đã có gần 10 vụ cháy xe ở nước này, phần lớn là xe khách và xe tải. Từ đường cao tốc tỉnh đến đường cao tốc, các vụ cháy xe đã xảy ra trên nhiều tuyến đường. Vào sáng ngày 3 tháng 2, một chiếc xe buýt 42 chỗ từ Nguyễn Garage, Thái Lan, được lái bởi một người lái xe tại Thái Văn Lui. Tài xế rời đường cao tốc từ thành phố Hồ Chí Minh đến Quảng Bình từ Jialai, đi qua Fu qua xã Xuân (huyện Fu Hu), rồi bốc cháy ở ghế sau xe. Tài xế nhanh chóng kêu gọi khách và gia đình trốn thoát. Tuy nhiên, tất cả các xe đều bốc cháy.

– Vào buổi chiều cùng ngày, ông Ruan Zhi’an (hiện 38 tuổi, quê hương của Harding) đã lái một thùng nhiên liệu xăng 4000 lít từ thị trấn Lang ở huyện Xuyên, Tinh Biên (An Giang). Khi chiếc xe dừng lại ở trạm xăng 54 của quốc lộ 91 để bơm khí tự nhiên vào tháp, ngọn lửa bất ngờ phát nổ trong các phụ kiện ống nhiên liệu và sau đó phát nổ trong bình nhiên liệu. Tài xế vội vã leo lên động cơ, rời trạm xăng khoảng 15 mét, rồi nhảy ra khỏi xe cùng mọi người, dập tắt đám cháy, nhưng không thành công.

Vào chiều ngày 4 tháng 2, một chiếc xe khách đã bị loại. Có 29 chỗ trên đường cao tốc Trung Lương từ Thiên Giang đến Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đến một phần của khu vực Long An, chiếc xe bất ngờ bốc cháy dữ dội. Tài xế nhanh chóng kéo xe sang bên đường để cho gần 30 hành khách thoát nạn an toàn. Ngọn lửa lớn đến nỗi lực lượng cứu hộ đã đến nơi chiếc xe bốc cháy.

Sau đó, vào sáng ngày 8 tháng 2, chiếc xe buýt ngủ (loại 42 chỗ) đang lái xe trên đường đến thành phố Hồ Chí Minh đến Kon Tum. -Khi anh đến khu vực Đèo Lò Xo, Đà Nẵng bất ngờ bốc cháy. Vụ cháy may mắn không gây thiệt hại cho nhân viên, nhưng chiếc xe bị cháy với khung sắt trơ.

2 ngày sau, ngày 10/2, chiếc xe tải do tài xế Nguyễn Chính Công (40 tuổi, sống ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) điều khiển, chở theo bàn ghế gỗ, họ đi dọc theo hướng bắc-nam trên quốc lộ 1A Lái xe lên và băng qua đường quốc lộ 1A thuộc quận Phường, thành phố Hồng Tín (Hà Tĩnh). Chiếc xe bất ngờ bốc cháy dữ dội. Tài xế may mắn thoát nạn. Vụ cháy ước tính khoảng 200 triệu đồng Việt Nam. Nguyên nhân ban đầu là do chập điện trong hệ thống chiếu sáng của cabin xe tải.

Cùng ngày, ông Pan Wenlai (53 tuổi) và gia đình đang ngủ trong một ngôi nhà trên đường Đại Đồng ở thành phố New York. Khánh Hòa nghe thấy một tiếng động lớn, và khi anh đứng dậy để kiểm tra thì thấy một chiếc ô tô 5 chỗ đang cháy đang bốc cháy và ngay lập tức bảo mọi người tắt lửa, nhưng không thành công. Công an chữa cháy thành phố Khánh Hòa được huy động để phun nước để dập tắt đám cháy. Xe hư, mụn đầu đen, biến dạng. Vụ hỏa hoạn do điện giật được cho là – mới đây, vào trưa ngày 14/2, một chiếc xe tải do Lào điều khiển đã bất ngờ bốc cháy khi đang lái xe trên đại lộ Tanglong (qua xã Ngọc Lưng, Quốc, huyện Dajing Hà Nội). Người lái xe đi đến bên đường và nhanh chóng dập tắt đám cháy bằng một bình chữa cháy nhỏ, nhưng không thành công. Sau đó, chiếc xe bốc cháy.

Cục cảnh sát giao thông cho biết, nguyên nhân chính của vụ cháy bao gồm sơ suất của người lái xe đã bỏ bê các quy định an toàn. An toàn là một phương tiện “tùy tiện”, nhưng bỏ qua việc bảo trì và chăm sóc khi lái xe tần số cao.

Theo kết quả kiểm tra của Viện Khoa học hình sự mới, công chúng của Bộ Công an nhận thấy ở đây có hơn một nửa số xe bị cháy do sự cố điện, 20% còn lại là do yếu tố kỹ thuật và 15% còn lại là do các yếu tố bên ngoài (Ví dụ, rơm được bọc trong nồi), có những lý do khác (chẳng hạn như sơ suất của tài xế) đã cố tình bỏ qua các quy định an toàn. -Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Giám đốc Cơ quan Đăng ký Việt Nam đồng ý với quan điểm này. Ông nói rằng về lâu dài, làm thêm giờ sẽ gây ra một lượng nhiệt lớn do động cơ tạo ra và gây ra hỏa hoạn. “Ngoài ra, hệ thống nhiên liệu rò rỉ nhiên liệu. Vận chuyển phương tiện và tác động môi trường, nguồn lửa bên ngoài.”

Theo Cơ quan đăng ký Việt Nam, một lý do quan trọng khác là chủ sở hữu “lắp đặt thêm thiết bị điện, không bảo trì và đăng ký hai lần Chiếc xe ở giữa được bảo dưỡng tốt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like