Giao thông

Việc xây dựng đường Ruan Hucan gây sụt lún mặt đất

Điểm lún và vỡ xảy ra trên đường Điện Biên Phủ – đoạn từ ngã tư Nguyễn Văn Thương (D1 cũ) đến đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh. Bên cạnh cầu Ruan Hucan Sky Bridge cũng có những vết nứt tương tự.

Vết nứt trên đường Điện Biên Phủ (đoạn qua gói thầu số 6 của Dự án Bảo trì đường Rạn Húc) dài khoảng 50m vào trưa 29/7. Ảnh: Hà Giang .- — Vào chiều ngày 29 tháng 7, các đơn vị thi công đưa máy móc thiết bị và công nhân phải vượt qua, dặm và sửa chữa các vết nứt lớn. Tuy nhiên, đường lên Điện Biên Phủ vẫn xuất hiện vết nứt, sụt lún dài 50 m. Một số đoạn đã được xây lại, nhưng không bằng phẳng, nắp cống nhô ra khỏi hầm. Một bên cầu cạn bị chướng ngại vật lấn chiếm và tích tụ đất, cát, ổ gà, bụi bặm gây khó khăn cho các phương tiện qua lại. Gây ra những nguy hiểm như đơn vị thi công để vật liệu, máy móc dưới vỉa hè. Chưa có hệ thống cảnh báo sớm tại đầu khu vực giữa nhiều đoạn đường, lắp đặt rào chắn công trình không đúng quy định … Hiện Bộ GTVT đang yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (chủ đầu tư) khẩn trương khắc phục. Sở đã lệnh cho đội thanh tra giao thông kiểm tra, quản lý việc xây dựng nguy hiểm của công trình, báo cáo sở trước ngày 30/7.

Tháng 7, công trình xây dựng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh phía rìa cầu Bụi lúc 29 giờ trưa. Ảnh: Hà Giang. – Đường Nguyễn Hữu Cảnh được khai trương năm 2002, là huyết mạch nối Dongdaemun với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Sau một thời gian đi vào hoạt động, đoạn đường đã dịu lại và thường xuyên bị ngập nặng.

Tháng 10 năm ngoái, để ứng phó với tình trạng ngập lụt trên địa bàn, dự án khôi phục đường với tổng vốn đầu tư gần 473 tỷ đồng đã được khởi động. Chủ đầu tư cho biết, các nhà thầu đang bổ sung thiết bị, vật tư, nhân công, nhiều mặt thi công để đẩy nhanh tiến độ.

Hiện tại, việc bảo trì tuyến đường dài hơn 1,2 km với tổng chiều dài 3,2 km sẽ hoàn thành và hoàn thành vào ngày 30 tháng 4 năm 2021. Chính quyền TP.HCM hiện đang thuê một máy bơm để chống ngập trước mắt Nguyễn Hữu Cảnh.

Hà Giang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like