Giao thông

Bộ GTVT yêu cầu dừng triển khai xe buýt hai tầng

Theo Bộ GTVT, ngày 7/7, cơ quan này đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lấy ý kiến ​​các bộ, ngành, chính quyền địa phương về loại hình xe buýt hai tầng và xin ý kiến ​​chỉ đạo. Thủ tướng Chính phủ không có ý kiến ​​chính thức, do không đủ tính chính đáng nên ngày 20/7 Bộ đã có văn bản đề nghị chính quyền địa phương tạm dừng thực hiện. Theo Bộ GTVT, sau khi có ý kiến ​​của lãnh đạo Chính phủ, cơ quan này sẽ ra quyết định yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, chủ trương triển khai loại hình xe buýt hai tốc độ này cũng rất phổ biến ở nhiều nước, vì vậy chúng tôi tin rằng Chính phủ sẽ chấp thuận cách làm này trong thời gian tới. Thủ tục 2 tầng được nghiên cứu trên đường đi Hà Nội. Ảnh: Gia Chính

Một số thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng khai thác xe buýt hai tầng phục vụ du khách. Đại diện Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, công ty sẽ đặt hàng đóng mới xe buýt hai tầng sau khi điều tra. Người phụ trách Transerco cho biết: “Có rất nhiều du khách quan tâm đến ô tô và đã hỗ trợ.”

Trước đó, vào tháng 12/2016, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý về nguyên tắc, yêu cầu phi công phải có sự hướng dẫn của các chuyên gia 2 Triển khai các dịch vụ vận chuyển hành khách trong khu vực nội thành. Tại Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Thành, Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, TP HCM sản phẩm chất lượng cao 16-45 chỗ là xe buýt hai tầng, giếng trời và dịch vụ hành khách kết nối trung tâm thành phố và sân bay. Thực hiện trong năm năm.

Tháng 3/2017, Bộ Giao thông vận tải dự thảo “Quyết định ban hành chương trình thí điểm vận tải hành khách nhằm thúc đẩy phát triển điện tử phát triển ngành du lịch” đã lấy ý kiến ​​của các sở, ngành liên quan. Tháng 6, sự chỉ đạo của các bộ, ngành, địa phương. Bộ GTVT đã gửi ý kiến ​​góp ý.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like