Giao thông

ACV đề xuất xây thêm đường lăn tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đặc biệt, đường lăn E8 sẽ được bổ sung cùng với đường lăn E6 dành riêng trong khu vực nhà ga hành khách quốc tế, giúp giảm thiểu xung đột giữa luồng tàu bay ra vào nhà ga và đường băng. Có thể đến đường đua đúng giờ hoặc lái xe vào bãi đậu xe nhanh chóng.

Tổng kinh phí đầu tư sửa chữa đường lăn ước tính 680 tỷ đồng, xây dựng bổ sung đường lăn là 1.5580 tỷ đồng. – Sân bay Tân Sơn Nhất (Tân Sơn Nhất) lưu lượng hành khách quá tải. Ảnh: Anh Duy .

Ngày 22/8, ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, vướng mắc hiện nay là cảng hàng không nhà nước. Khi đất nước không còn tiền để đầu tư, ACV không thể sử dụng vốn công ty để đầu tư xây dựng. Do đó, sở đề xuất với Bộ GTVT cơ chế thu hồi và hoàn trả cho các công ty đầu tư.

“Đầu tư hiện đại hóa sân bay là rất cấp thiết để giảm ùn tắc khu bay hiện tại. Bây giờ phải làm trước khi xây dựng nhà ga hành khách T3”, ông Bình nói.

Bộ GTVT đề xuất cơ chế với Chính phủ xã hội hóa đầu tư cảng hàng không thay vì sử dụng ngân sách. Bộ Đầu tư sẽ tiến hành đồng thời với việc xây dựng nhà ga T3 của Tân Sơn Một, vì việc xây dựng nhà ga đã nâng công suất, nhưng công suất của sân bay không tăng. Điều này đã gây ra tắc đường. Giao thông Vận tải Trước đây, ACV đã hoàn thành dự án mở rộng sân đỗ máy bay lên 19,7 ha đất quân sự, nâng tổng số nhà ga hiện có lên 105 vị trí. y Khắc phục tình trạng quá tải tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, hệ thống đường lăn và sân đỗ cũ tại Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ cho phép một luồng không khí đi qua. Sau khi cất cánh từ nhà ga ra đường băng, luồng tàu bay ngược chiều sẽ phải dừng lại chờ ở các ngã ba, ngã tư giữa các đường lăn, điều này làm giảm tốc độ tàu bay và thường xuyên xảy ra ùn tắc trên sân bay. – Ngoài ra, Theo đại diện ACV, các đường lăn hiện tại không còn phù hợp với máy bay mới, kích thước và trọng tải lớn hơn nhiều so với các máy bay cũ khác. Do đó, việc máy bay thường xuyên bị chậm chuyến chủ yếu do hạ tầng đường băng, đường lăn, sân đỗ chưa kịp thích ứng với tình hình mới.

Sản lượng hành khách của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt 38,5 triệu lượt vào năm 2018, gấp 1,5 lần công suất hành khách dự kiến ​​là 25 triệu lượt khách / năm. Trung bình mỗi ngày có hơn 700 chuyến bay. Hiện tại, công suất trên đường băng là 44 chuyến bay / giờ, tức là trung bình cứ 1 phút 20 giây lại có một máy bay cất cánh hoặc hạ cánh.

Diện tích sân bay Tân Sơn Nhất ngày nay chỉ còn giảm 1/4 so với năm 1975. Do quá trình đô thị hóa phát triển nên việc triển khai các yếu tố cải tạo, mở rộng và nâng cấp lớn để đáp ứng nhu cầu bay ngày càng khó khăn. Cao.

Do khả năng hạn chế của hệ thống đường băng, kiểm soát viên không lưu phải có hành động trì hoãn hoặc kéo dài thời gian bay của tàu bay tiếp cận vùng trời. Sân bay (giống như chờ máy bay ở đó, cong thành vòng cung).

Doan loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like