Giao thông

Dự án phú mèo là sân bay quốc tế

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, ngày 11/9, tỉnh Bình Định đã trình đề xuất nói trên đến năm 2030 trước khi góp phần phát triển các dự án quy hoạch cảng hàng không, sân bay. Có 7 chỗ đậu xe và nhà ga có thể chứa 600 hành khách trong giờ cao điểm, có thể đáp ứng 1,5 triệu hành khách mỗi năm.

Theo sân bay Ding’an của UBND tỉnh Bình, Fu Mao đã được nâng cấp về sân đỗ, nhà ga nội địa, thông tin chuyến bay và tín hiệu, chủ yếu để đáp ứng nhu cầu của hành khách trong nước và quốc tế. – Năm 2020, tỉnh đã đầu tư xây dựng Quốc lộ 19, đoạn Cảng Qui Nhơn tại nút giao Quốc lộ 1. Theo quy hoạch hệ thống quốc lộ ven biển, tuyến đường nối Sân bay Phù Cát với Khu kinh tế Nhơn Hội đang được đầu tư để Xây dựng các dự án đường cao tốc ven biển.

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways có kế hoạch và tổ chức các chuyến bay quốc tế không thường xuyên đến sân bay Phủ Mạo để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch. Các hãng hàng không dự kiến ​​sẽ mở các đường bay quốc tế phục vụ du khách từ Qui Nhơn đi Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và ngược lại.

Bộ Giao thông Vận tải đang soạn thảo bản đồ. Cảng hàng không, sân bay đến năm 2030. Một số tỉnh, thành phố đã đề xuất xây dựng các sân bay mới như Cao Bằng, He Ting, Hà Nội.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like