Giao thông

Máy bay Malaysia phát nổ tại sân bay Nội Bài

Giám đốc quản lý sân bay phía Bắc Trần Hoài Phương cho biết chuyến bay OD572 của Malindo Airlines Malaysia đã cất cánh lúc 1 giờ chiều ngày hôm nay. Từ sân bay Nội Bài. Sau khi máy bay cất cánh, các dịch vụ giám sát tạp dề và đường băng phát hiện ra rằng lốp xe của máy bay đã bị hỏng. Kiểm soát viên không lưu tại sân bay Nội Bài đã liên lạc với phi công để báo cáo tình hình. Phi hành đoàn của OD572 sau đó quyết định quay lại sân bay để nhờ giúp đỡ. Trường hợp khẩn cấp – Vào lúc 2:30 chiều, một chiếc máy bay Malindo Air chở 91 hành khách đã hạ cánh dưới sự giám sát của đơn vị tham gia. Máy bay được kéo vào tạp dề và tất cả hành khách đều an toàn. Khi kiểm tra, nhà chức trách sân bay phát hiện lốp xe số 3 của máy bay phát nổ.

Sau khi cất cánh, máy bay của Malindo trở lại sân bay Nội Bài. Ảnh: Flightradar .

Theo ông Đinh Việt Thắng, Giám đốc Hàng không, thiết kế của máy bay liên quan đến nhiều lốp xe, vì vậy máy bay đã cất cánh bất chấp tiếng nổ của lốp xe. Tuy nhiên, nếu vấn đề này không được phát hiện và khắc phục kịp thời, an toàn chuyến bay vẫn sẽ bị đe dọa. Bộ phận hàng không sẽ thành lập một nhóm điều tra để xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.

“Trong trường hợp bình thường, một chiếc máy bay có thể gây nổ lốp vì nhiều lý do, vì vậy bạn có thể đeo nó theo quy định của sân bay và các vật thể lạ ở sân bay.” Đường Ân nói.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like