Giao thông

Bằng lái xe quốc tế được cấp trực tuyến

Ngày 5/31, Cục quản lý đường bộ Việt Nam đã cấp giấy phép dịch vụ công cấp 4 để tạo điều kiện cho người Việt Nam, sinh viên nước ngoài và các quan chức chính phủ làm việc tại quốc gia tham gia Công ước Viên năm 1968 tại nước này. Đây là loại cải cách thủ tục hành chính cao nhất được thực hiện bởi ngành đường cao tốc.

Theo Thứ trưởng Ruan Hongxiong của Bộ Giao thông vận tải, để nâng cao trình độ quản lý của Bộ Giao thông vận tải, bằng lái xe đã được cập nhật từ cấp 3 lên cấp 4. Trong quá khứ “để làm hài lòng người dân và doanh nghiệp”.

Thứ trưởng Ruan Hongchang (phải tham gia) là người đầu tiên nộp đơn xin cấp giấy phép lái xe quốc tế trực tuyến. Ảnh: Phương Linh

Tuy nhiên, Thứ trưởng của trường đại học cũng yêu cầu bộ phận chức năng nghiên cứu độ an toàn cao hơn của giấy phép lái xe quốc tế để tránh bị làm giả, và phải nghiên cứu giấy phép của kế hoạch hợp nhất với lái xe PET quốc gia để tạo điều kiện cho cư dân. Ngoài ra, dịch vụ này phải được triển khai trực tiếp tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là ở các thành phố có lượng khách du lịch lớn.

Thứ trưởng cũng là người đầu tiên đăng ký trực tuyến và có giấy phép lái xe quốc tế.

Ai cần giấy phép lái xe ở cấp quốc tế, bạn có thể đăng ký và khai báo trên trang web của Tổng cục Đường bộ và làm theo hướng dẫn. Giấy phép lái xe có giá 135.000 đồng và chi phí chuyển giấy phép lái xe đến nhà bạn dựa trên giá cước bưu chính.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like