Giao thông

Người dân liều mình băng qua lối mở trên Quốc lộ 5

Chiều 23/7, một chiếc xe tải nằm chờ 7 ngày rưỡi sau khi mất lái lao qua đường trên quốc lộ số 5 (đoạn xã Conghe, huyện Kim Tuyền, thành phố Haiyang) khiến 5 người chết và 2 người bị thương, nhiều người dân địa phương. Mọi người vẫn chưa biết sự nguy hiểm của lối mở tự phát này.

Mọi người đi qua lối mở giữa Quốc lộ 5. Video: Gia Chính

Quốc lộ 5 có 3 làn xe hỗn hợp mỗi chiều, làn ngoài cùng dành cho ô tô từ 5 đến 9 chỗ, tốc độ tối đa 90 km / h. Làn đường trung gian dành cho ô tô khách và tốc độ tối đa dành cho ô tô tải là 80 km / h, tốc độ tối đa trong khu dân cư là 50 km / h. Làn đường nội bộ dành riêng cho xe máy và xe xuất phát. Vì là quốc lộ nên không có vỉa hè.

Để đi từ bên này sang đường bên kia, mọi người phải băng qua các làn đường gồm nhiều xe tải và container. … Họ thường dừng lại và chờ người qua đường ở làn giữa Đây là hai làn nhanh nhất.

“Làn đường cùng ô tô đi rất nhanh. Dù sợ hãi nhưng chúng tôi vẫn chọn lối mở này để đi qua một người dân và nói nếu chọn cầu cạn thì phải đi hơn 3 km.

Người dân Đậu xe giữa quốc lộ Ảnh: Gia Chính

Anh Đào Quang Lập (Thôn Khế, xã Lại Cộng Hòa hàng ngày đưa đón trẻ đi học qua quốc lộ 5. Người dân địa phương đã nhiều lần kêu gọi chính quyền xây dựng cầu vượt trên địa bàn. Đảm bảo an toàn, nhưng vẫn chưa đến nơi.

“Thôn Lai Khê bị chia cắt thành hai nửa theo quốc lộ 5. Đường đông dân cư hai bên, ngoài ra còn có 3 trường học và hàng trăm công nhân.

Ông Lê Quý Tiệp – Trưởng phòng tra Nsports, một cán bộ tỉnh Hải Dương cho biết, trên quốc lộ 5 có nhiều lối mở tự phát, trong đó có lối mở ở đoạn Cống và thị trấn. Vụ tai nạn xảy ra sáng nay.

Theo Tiệp Theo chồng tôi, các khe hở cắt ngang đường trên Quốc lộ 5 thường dài khoảng 2m, rộng 1m, người dân cố tình dùng vách ngăn cứng để đi lại thuận tiện hàng ngày — Nhiều người đi qua các khe hở và ngày nào cũng có 5 tuyến cao tốc. Ảnh: Gia Chính

Từ lâu, Bộ Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương đã nhiều lần ra sức đóng các lối mở tự phát trên Quốc lộ 5 nhưng người dân có ý kiến ​​bỏ đi.

“Sau vụ tai nạn hôm nay, chúng tôi sẽ Phối hợp với chính quyền đường 5 kiểm tra tất cả các lối mở và đóng lại “, ông Tipp nói và cho biết thêm, đây là của Haiti. Dương sẽ đầu tư xây dựng cầu vượt nhẹ trên đường 5 tại khu vực đông dân cư. — Camera hành trình của phương tiện đang ghi lại diễn biến vụ tai nạn .—— Vào khoảng 16h10 ngày 23/7, km 63 quốc lộ + 300 km quốc lộ dẫn đến thôn Tường Vũ, thành phố Công Hóa, huyện Tấn Thành, tổ 16 Một chiếc ô tô khách đang chạy trên đường băng qua đường thì

Gần hai tiếng sau, nhiều người dân đứng gần vị trí trên chờ sang đường thì bất ngờ bị xe tải chở nước đóng chai chạy hướng Hà Nội – Hải Phòng mất lái. Nó đâm vào làn đường giữa, lật nghiêng và lật nghiêng 7 người đang tập trung tại đây khiến 5 người chết và 2 người bị thương nặng.

Gia chính

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like