Giao thông

Lái tàu đón Tết đi chơi

Tết là dịp cao điểm của ngành đường sắt, bình thường số chuyến tàu tăng gấp đôi. Các lái tàu phải đổi ca, nhiều người về nhà không kịp tắm đã vội lên tàu tiếp tục ra về. Không giống như mọi người hỏi bao giờ được nghỉ Tết, các lái tàu lại muốn biết năm nay ăn Tết, về quê khi nào.

Ông Nguyễn Cảnh Dương (54 tuổi, làm việc tại Xí nghiệp Xi Thái Lan, Hà Nội), người đã 34 năm lái xe hiếm khi được đón Tết ở quê nhà. Vài năm trở lại đây, anh ấy sẽ đi du lịch Đà Nẵng vào đêm giao thừa hoặc mùng một, sau đó lại lên đường. Anh ấy sẽ nghỉ hưu trong năm nay nên được ưu tiên nghỉ việc.

Cây đinh lăng độc đáo để đón Tết. 12 giờ sáng, anh Dương thường thổi còi phá không gian tĩnh, đây là dấu mốc thời gian chuyển giao giữa Tết đến, nhắc nhở mọi người chú ý lên tàu. “Đầu máy chỉ có hai dây dẫn, hồi nhỏ tôi buồn và nhớ nhà lắm, giờ quen rồi nên không buồn nữa Dương ơi.

Lái tàu Nguyễn Cảnh Dương. Ảnh: Đoàn Loan .- — Sau khi thổi còi xong, lái xe và phụ xe bắt tay chúc Tết, rồi hồi hộp nhìn mọi người vì ai cũng đi trẩy hội mùa xuân và tham gia nhiều nghi lễ nên nhiều người ngạc nhiên và không để ý đến đoàn tàu .— – Anh Bùi Thanh Tùng, công nhân lái tàu 11 tuổi (36 tuổi, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội), đêm giao thừa năm ấy, gia đình anh thường rất nhớ cái cảm giác đầm ấm khi cả nhà nấu cơm thoải mái, quây quần bên nhau thì anh gọi điện hỏi thăm. Khi ở bên gia đình, anh đã khóc với 5 chiếc mũ bảo hiểm trẻ và một nhà sư.

Đổng Kiến Hoa cho biết Tết cũng đón thú cưng, nhiều năm không trực nên anh có thể đón giao thừa cùng hành khách. Tất cả khách hàng và nhân viên đều đối xử với nhau như gia đình, chào hỏi nhau và ăn uống cùng nhau. Khi tránh tàu tại ga, người điều hành ga thường mang Nuomi Nuomi để mời lái tàu và hành khách. Khi đó, anh ta cảm thấy “nóng, Quên nỗi nhớ nhà “.

Để yên tâm đi tàu trong dịp Tết, trước đó, Tùng thường đưa người phụ nữ và con của mình đi mua sắm, trên đường chở con về cho ông bà nội ngoại để được bảo hiểm.” Một đứa trẻ thường hỏi tôi, tại sao tôi vẫn phải đi làm trong dịp Tết và khi nào bố tôi về nhà? Họ luôn muốn tôi về quê ăn Tết. Đông cho biết, làm nghề này, vợ con tôi thường thiệt thòi. Trước khi kết hôn, ông Ruan Canyang đã đưa vị hôn phu của mình đi thăm tàu ​​để hiểu những khó khăn của ngành. Mấy chục năm rồi không có chồng đi lễ Tết, vợ chúc Tết bố mẹ chồng, sắm sửa cho con cái. Anh tuyên bố: “Tôi luôn muốn ở nhà vào dịp 30 Tết để cuối năm ăn Tết và tìm đại gia đình, nhưng tôi hiếm khi ở lại.”

Kỳ nghỉ đáng nhớ nhất mà Tết và anh Dương cùng nhau trải qua năm 2008. Vợ sắp sinh, anh phải lái tàu khách vào Đồng Hới (Quảng Bình). Trên đường đi, đầu máy bị hỏng, anh phải nằm chờ mấy ngày, chờ đơn vị ở Hà Nội đưa máy hàn cắt về rồi lắp đầu máy lên tàu khác để kéo lên phía Bắc.

Vợ sắp sinh nên rất lo lắng và mong chồng về. Ngoài ra, anh ở TP Đồng Hới do bị sốt không thể rời đầu máy ra Hà Nội. Sau bốn ngày làm nhiệm vụ ở Donghai, anh đã trở về nhà kịp thời để gặp các con.

Tài xế Hoàng Ngọc Sơn. Ảnh: Đoàn Loan .

Lái tàu Hoàng Ngọc Sơn đang neo đậu thì may mắn có một cô gái gần đó chăm sóc cho bố mẹ hơn 80 tuổi. “Nếu không ai giúp được bố mẹ, có lẽ tôi nên chuyển nghề đi. Anh Sơn nói – – Anh Sơn, anh Dương, anh Đông chia sẻ rằng trót thích nghề lái đò nên nhất quyết theo đuổi, nhưng rất Làm việc vất vả và luôn đối mặt với nguy cơ va chạm với các phương tiện khác, nhiều lái tàu đã bị thương, thậm chí bị bắt, so với nhiều nghề, thu nhập của công nhân đường sắt, đặc biệt là lái tàu còn rất thấp, hiện nay lương lái tàu cao nhất là 10 triệu đồng / tháng.

“Khi ngồi trong buồng lái, phải liên tục quan sát phía trước để nhận biết tín hiệu vào bến, điều khiển xe qua đường kịp thời. Cách thức; thời gian; chú ý thời gian lên tàu, tình trạng làm việc của đầu máy phải đưa đầu máy lên tàu đúng giờ, phát hiện hư hỏng kịp thời ”- ông Quách Tuấn Anh, Trưởng Phân xưởng Ứng dụng Công ty Đầu máy Hà Nội, cho biết ngày 30 Tết, chi cục. Có hơn 80 lái tàu, trong dịp Tết phải có 342 lái tàu đi làm, đơn vị thường bố trí cho người lái tàu nghỉ ngơi trước Tết cùng gia đình. 9 giờ đêm Giao thừa, Giám đốc xí nghiệp tổ chức một bữa tiệc nhỏ để chúc Tết. Và gặp gỡ lái tàu đến hết hành trình Tàu ngày 30. Trong dịp Tết, đơn vị còn tổ chức bếp ăn miễn phí cho lái tàu tại trạm dừng nghỉ, anh T cho biết: “Trường hợp này, chúng tôi sẽ tặng quà Tết. “Lì xì, và thường xuyên động viên các bạn cho đỡ nhớ nhà trong suốt hành trình”.Quận Tuấn An .

Đài Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like