Giao thông

Phòng CSGT: Không xử phạt được chủ xe qua tài khoản ngân hàng

Hiện Hà Nội có hơn 546.000 phương tiện đăng ký các loại. Ảnh minh họa: Phương Sơn

Ngày 27/6, đại diện Cục CSGT Bộ Công an cho biết, cục này vừa có văn bản trả lời Công an TP Hà Nội về đề xuất ban hành quy chế. Các chủ phương tiện buộc phải mở tài khoản ngân hàng khi đăng ký phương tiện để thúc đẩy việc xử phạt nguội.

Người này cho rằng những gợi ý trên là ý kiến ​​hay, giúp chủ xe vi phạm ngay lập tức. Thanh toán bằng tiền mặt … nhưng thực tế còn nhiều trở ngại.

Đại diện phòng cảnh sát giao thông cho biết, vướng mắc lớn nhất là sang tên, đổi chủ. Đó là quy định nên “khó cưỡng chế thu các khoản chi bất hợp pháp qua tài khoản ngân hàng”. Ngoài ra, nếu chủ tài khoản đăng ký tài khoản theo đúng quy định nhưng “có thể vài ngày nữa họ rút hết tiền thì các tài khoản này trở thành tài khoản trống”.

Tuy nhiên, về thủ tục pháp lý, không khó để sửa đổi tài khoản. Thông báo đăng ký xe của Bộ Công an. Có sự phối hợp giữa các bộ, ngành liên quan. “.

” Để xử phạt chủ xe qua tài khoản, dữ liệu của công an phải được kết nối với ngân hàng, mới có thể trích xuất, trừ tiền của chủ xe vi phạm. Tuy nhiên việc này ảnh hưởng đến bảo mật thông tin khách hàng nên không thể tiến hành ngay được. “Ông phân tích.

Tôi đồng tình với ý kiến ​​của một số chuyên gia CSGT. Ý kiến ​​trên khó thực hiện ngay, công việc liên quan cần nhiều thời gian. Ngoài ra, hiện nay chưa có luật nào quy định công dân phải mở tài khoản khi đăng ký xe, mua xe; Thông tin cá nhân cũng sẽ được ngân hàng giữ bí mật theo quy định của pháp luật. — Các chuyên gia cho rằng khuyến nghị trên nên được đưa vào diện khuyến khích người dân tự giác thực hiện. ” Có thể nộp phạt theo cách truyền thống “, một luật sư nói. — Gần đây, tại nhiều cuộc họp, lãnh đạo Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công an, Ngân hàng Quốc gia đơn giản hóa thủ tục thu phạt vi phạm hành chính trên tuyến đường cao tốc, Cưỡng chế đường sắt và tài khoản ngân hàng.

Các sở ngành liên quan đã họp nhiều lần nhưng chưa có tiếng nói chung. Ngành ngân hàng cho rằng do chưa có cơ sở pháp lý để cưỡng chế nên còn vướng mắc, luật không bắt buộc người dân phải mua xe, đăng ký phương tiện Luật mở tài khoản.

Trước đó, Công an Hà Nội đã đề nghị Phòng CSGT tham mưu cho Bộ Công an kiến ​​nghị chính phủ, nói chung khi đăng ký xe phải có tài khoản ngân hàng để tiện xử phạt vi phạm giao thông, đặc biệt là xử phạt nguội.

Đại diện Công an Hà Nội giải thích kiến ​​nghị chủ xe trong quá trình đăng kiểm không chỉ thuận lợi cho người vi phạm mà còn cho CSGT, ngoài ra, luật cũng yêu cầu người mua xe phải có ý thức và trách nhiệm hơn, thực hiện việc sang tên, đổi chủ. Bởi vì nếu không, ngay cả khi xe đã được bán, tiền oan sẽ bị trừ vào tài khoản .—— Feng Song

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like