Giao thông

Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ hội xuân, 38 người chết vì tai nạn giao thông

Ngày 2 tháng 2, 20 người bị thương trong một vụ tai nạn ô tô ở Barea-Vũng Tàu. Hình: Nguyễn Khoa

Ngày 3 tháng 2, Bộ Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) cho biết trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, cả nước đã xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm 38 người chết. Chết và 48 người bị thương. Đặc biệt trong ngày 29 Tết, cả nước ghi nhận 34 vụ làm 17 người chết và 37 người bị thương, tất cả đều xảy ra trên đường bộ.

Đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, thường là 2/3. Xe ô tô 28 chỗ chạy theo quốc lộ 51 hướng từ Vũng Tàu đi TP.HCM (TP.Bà Rịa) lao thẳng vào dải phân cách, tông gãy đèn đường, lật nghiêng bên đường. 20 người bị thương đã được cấp cứu tại Bệnh viện Barea.

Ngày 2/2, ô tô 4 chỗ chạy về hướng Nam, đến cầu Huỳnh Kim (thuộc P. Nhơn Hòa, Nhơn Hòa) thì mất lái. , Ném xuống sông và gây ra cái chết.

Theo Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, trong hai ngày nghỉ Tết, đường dây nóng của Sở đã nhận được hàng chục cuộc gọi, trong đó phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông ở một số nhà xe, đặc biệt là số lượng người yêu cầu quá đông. Trên những con đường nhất định nơi xảy ra tai nạn. Thông tin đã được chuyển đến các quân.

Hai ngày trước, cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý hơn 6.000 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, nộp kho bạc nhà nước hơn 5,7 tỷ đồng.

Dịp Tết Kỷ Hợi từ 02/02 đến 10/02, hầu hết người lao động được nghỉ phép 9 ngày. Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, người dân đổ xô từ thành phố về quê du xuân đã khiến nhiều tuyến đường vào Hà Nội và TP.HCM bị ùn tắc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like