Giao thông

Tàu Hà Nội – Lào Cai vắng tanh sau khi cao tốc thông xe

Trả lời phỏng vấn của VnExpress, ông Nguyễn Văn Bình, Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cho biết, kể từ tháng trước, lượng khách đi tàu tuyến Hà Nội – Lào Cai đã giảm khoảng 15-20%. Đường cao tốc Bai-Laocai đã được thông xe. Bộ đường sắt đã giảm số lượng toa xe trên các chuyến tàu hàng ngày để giảm lãng phí và khôi phục các toa xe vào cuối tuần.

Trước tình hình lượng khách ngày càng giảm, bộ phận đường sắt đang nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ. Ảnh: Quý Đoàn .

Ông Bình cho rằng, một nguyên nhân khác khiến tuyến đường này không bị ùn tắc là do đường đang được cải tạo, nâng cấp, tàu thường đến ga số 1-1 sau 5 giờ, gây bất tiện cho hành khách. — Việc nâng cấp sẽ hoàn thành vào cuối quý I năm 2015. Tàu Hà Nội – Lào Cai sẽ rút ngắn thời gian chạy tàu 1,5-2 giờ so với trước đây, đồng thời tăng thời gian chạy tàu trong ngày. Nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của hành khách.

Giai đoạn này, ngành đường sắt đã giảm 10% chi phí xe giường nằm và khách đoàn. Bình nói: “Chúng tôi cần nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá vé máy bay, giảm thời gian đi tàu để thu hút khách.” “Do thời gian đi tàu gấp đôi so với đường cao tốc nên việc chuyển hành khách từ tàu sang đường cao tốc Neilaobai là điều khó tránh khỏi. “. Mất 7-8 giờ để đến đường sắt và quốc lộ 70. Ảnh: Dân .

Theo khảo sát của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc (VEC), sau một tháng chạy xe trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, có 200.000 lượt xe ô tô chạy dọc tuyến, trung bình 8.000 lượt một ngày đêm. Lượng phương tiện đã tăng 36% so với lộ trình trước đây.

Số lượng Xe này được chuyển từ Quốc lộ 70, do theo thống kê lượng xe trên quốc lộ này đã giảm 75%, xe tải nặng chiếm 96%, ô tô con chiếm 79%.

Cuộc khảo sát 150 tài xế trên các tuyến đường cao tốc hàng đầu ở đây cho thấy hầu hết các tài xế đều đánh giá việc lưu thông trên đường cao tốc có thể tiết kiệm 3-4 giờ so với đường cao tốc 70 và so với đường cao tốc 70 So với đường bộ có thể tiết kiệm từ 20% đến 30% nhiên liệu trên đường cũ; VEC cho biết, khảo sát tại 24 công ty cho thấy chi phí thực tế của đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đã giảm 10% so với lưu lượng xe của quốc lộ 70 , Là 20%.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like