Giao thông

3300 tỷ đồng cho 8 dự án trọng điểm

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng đường bộ phối hợp với UBND TP.HCM ngày 4/6 cho biết, đây là dự án quan trọng, cấp bách mà không phải rà phá bom mìn. Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo đơn vị chuẩn bị tài liệu trình đại hội nhân dân. Hai cây cầu được xây dựng trên đường cao tốc N2 và N4 ở Thành phố mới Đồng Thành (198 tỷ đồng); hai phần đường vành đai 2 (hơn 13,3 nghìn tỷ đồng); ngã tư Phú (hơn 1 nghìn tỷ đồng) , Khu 2); Mở rộng Quốc lộ 50 (gần 1,5 nghìn tỷ đồng); Cải tạo Quốc lộ 22 (935 tỷ đồng) và cầu đường nối Nguyễn Khoái tại các quận 1, 4 và 7 (2,556 tỷ đồng) –

– Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, thông tin tại cuộc họp hôm nay. Ảnh: Hữu Công

Ông Cao Khánh Bình (Thứ trưởng Bộ Kinh tế Ngân sách, Ủy ban nhân dân thành phố) đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng đường bộ hoàn thành việc giới thiệu phổ biến của Ủy ban nhân dân thành phố càng sớm càng tốt. . Và nhận xét.

Ông Bình chỉ ra rằng thời hạn của nhiều dự án đã gần kết thúc, khó đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ nên cần điều chỉnh ngay để tránh phải yêu cầu điều chỉnh trước khi triển khai. phát triển. Ông Bình cho rằng: “Cũng nên tính toán để tránh việc dọn vệ sinh 2 – 3 lần trên một khu vực để hạn chế ảnh hưởng đến đời sống của người dân”

Thực trạng dự án nút giao thông Mỹ Thủy cần điều chỉnh tổng mức đầu tư gấp 3 lần. ((Từ 838 lên gần 2.000 tỷ đồng), đại biểu Nguyễn Kuo Tú đề nghị Ban chỉ đạo đầu tư xây dựng công trình giao thông tính toán kỹ tổng mức đầu tư để tránh điều chỉnh thêm. — Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ tại cuộc họp. Ảnh: Hữu Công Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Lok, Chủ tịch UBND TP.HCM, đề nghị ban đầu tư xây dựng công trình giao thông và các sở, ngành liên quan đánh giá tác động, hiệu quả của từng dự án, nếu không sẽ tiến hành xây dựng quy mô lớn nhưng kéo dài thời gian hoàn thành, ảnh hưởng đến người dân.

Như dự án Bangqiao ở khu Tân Phú, chỉ vướng một phần bến bãi của hai công ty, nhưng chưa hoàn thành trong vòng 3 năm, do chưa bố trí được tái định cư nên Nhà Bè đã phê duyệt gần 20 năm. Dự án cầu Long Kiểng trong khu vực vẫn đang trong quá trình thực hiện .- “Tôi thấy các cơ quan liên quan rất muốn chịu trách nhiệm. Người dân sẵn sàng hy sinh quyết toán cho công trường, nhưng sẽ chỉ có một số trường hợp làm chậm toàn bộ dự án”, ông Lê nói. Q: “Nếu những người này sống trong dự án, tôi rời đi, bạn buồn”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like