Giao thông

Taxi và xe máy không được phép hoạt động trong giờ cao điểm

Xe buýt tốc hành sẽ lên xuống ở làn đường giữa, thay vì lên xuống xe như xe buýt truyền thống hiện nay. Ảnh: Bá Đô

UBND Thành phố Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo kiểm tra của Công an thành phố và Sở Giao thông vận tải về phương án tổ chức vận tải thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT (đoạn từ bến xe Jinma đến bến xe Diên An). — Vì vậy, ngày 31/12, tuyến BRT đầu tiên của Hà Nội đã được đưa vào khai thác, ưu tiên khôi phục giao thông trên “tuyến”.

Khối lượng vận chuyển cho phép của xe tải và xe tải là 500kg trong thời gian cao điểm (6h-9h, chiều 4h30-7h30) trên đường Tongbei (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Touu-Vạn Phúc) ). Hà Nội cũng cấm taxi trong giờ cao điểm của tuyến đường Giảng Võ – Láng Hạ – Lê Văn Lương (6-9h sáng, 4h30-7h30) (trừ xe cấp cứu và người già, xe cứu hộ không được hoạt động bình thường.) — — Các văn phòng, công ty, khách sạn, nhà hàng … hành lang BRT muốn sử dụng taxi phải cung cấp đầy đủ chỗ đậu xe và đăng ký biển dịch vụ với Bộ GTVT.

Cấm đi xe máy trên cầu cạn Láng Hạ và Lê Văn Lương vào giờ cao điểm (khi xe buýt đang vào). Ảnh: Bá Đô

Cấm tất cả các phương tiện lưu thông theo tuyến BRT dừng hẳn; điểm đón trả khách đặt tại ngã tư hành lang BRT hoặc nơi tổ chức hội trường đón trả khách.

2 cầu vượt (Láng Hạ-Huỳnh Thúc Khang và Lê Văn Lương-Láng) sẽ cấp đèn ưu tiên cho xe BRT trên cầu để giảm xung đột với các phương tiện cơ giới khác. Chính quyền thành phố cũng cấm đi xe mô tô, xe gắn máy và các phương tiện cơ bản trên 2 cầu cạn trong giờ cao điểm (6h-9h sáng, 4h30-7h30); cấm cả 2 cầu vượt không cho phép các phương tiện giao thông trọng tải 500 kg trở lên. Xe tải và xe tải trên 500 kg.

Trả lời phỏng vấn của VnExpress, ông Vũ Hà (Giám đốc Ban QLDA Đầu tư phát triển giao thông đô thị) cho biết, sở đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật và cho biết việc cấm xe máy bay vào giờ cao điểm là nhằm hạn chế xung đột giao thông trên cầu. Xe máy thường xuyên áp sát dải phân cách, đây là bài kiểm tra để phù hợp với xe buýt nhanh với điểm trung chuyển “sang bên trái rồi di chuyển lên cuối cầu, gây ùn tắc giao thông. Cầu “.- Vé xe tốc hành vào nhà chờ 7.000 đồng cho cả hành trình.

Tuyến xe buýt thử nghiệm đầu tiên của Hà Nội là Ngựa Vàng – Yên Ngia, khởi công đầu năm 2013, dự kiến ​​hoạt động vào quý II Tuyến xe buýt đã bị trì hoãn hơn một năm.

Tuyến xe buýt chạy dọc theo tuyến kéo dài Yanenga-Barra-Lê Trọng Tấn-Lê Văn Lương-Langha-Giảng Võ-b Theo tính toán của bộ phận quản lý, Tuyến buýt tốc hành chạy qua Kinmayyan Ngia dài 14 km và mất khoảng 30 phút, không giống như xe buýt thông thường hiện nay mất hơn một giờ. – Tổng vốn đầu tư vào dự án bao gồm cơ sở hạ tầng, phòng chờ và xây dựng phương tiện. … Ngân hàng Thế giới cho vay 55 triệu đô la Mỹ (hơn 110 tỷ đồng) và Việt Nam cung cấp khoản tiền tương ứng, nhưng chi phí thanh lý mệnh giá là .—— Bá Đô

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like