Giao thông

Cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình không dừng thu phí

Ngoài các làn thu phí thông thường, trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình cũng sẽ cung cấp hai làn thu phí trực tiếp (ETC) trên hai tuyến đường, riêng trạm thu phí Lian’enyuan có bốn làn qua. Phương tiện đi vào làn đường qua lại mà không có thẻ VETC sẽ bị phạt.

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, để sửa chữa phương tiện đi trong làn đường qua, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ thu phí đợt xe đầu tiên. – Thẻ thông hành miễn phí, và tài khoản thẻ thông hành sẽ được mở tại hai điểm dừng trên đường cao tốc này trong vòng một tuần. Các phương tiện không có thẻ, xe chưa nạp tiền vào tài khoản tham gia giao thông hoặc tài khoản không đủ tiền để nộp phí sẽ bị cấm đi vào làn đường ETC. Mua vé tháng / mùa tại nhà bằng cách truy cập ứng dụng của nhà cung cấp.

Không ngừng thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình từ ngày 10/6: Ảnh: Anh Duy .—— Kể từ tháng 7, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ sẽ không bán vé tháng thủ công , Khách hàng chưa gắn thẻ tính phí tự động ETC sẽ không thể mua thẻ một cửa hàng tháng. giống như trước đây. Vì vậy, những khách hàng mua vé tháng, vé quý cần gắn thẻ không ngừng nghỉ.

Thời gian qua, dự án thu phí liên hoàn cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình chậm triển khai do nhu cầu liên lạc giữa hai chủ đầu tư. Các khoản đầu tư khác nhau. Đến nay, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã hoàn thành việc lắp đặt thiết bị liên tục đoạn Cầu Giẽ-Ninh Bình. Đồng thời, đoạn Pháp Vân-Cầu Giẽ do Công ty TNHH BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ đầu tư xây dựng hoàn thành, lắp đặt vào cuối năm 2019.

Đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình hiện đang chạy trên đường Nam Thủ đô Hà Nội, dài khoảng 80 km, quy mô 6 làn xe, trung bình mỗi ngày có khoảng 23.000-25.000 lượt người qua lại.

Đường cao tốc này có mật độ giao thông rất cao vào các ngày chủ nhật, lễ và tết. Do đó, dự án thu phí tự động không dừng được đưa vào sản xuất sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều khiển phương tiện nhanh chóng, tránh ùn tắc tại các điểm thu phí ra vào. Các xe có dấu VETC tiếp tục đi vào làn thu phí, hình ảnh và thông tin của xe sẽ tự động được truyền về trung tâm dữ liệu để xử lý và xác minh số dư tài khoản thu phí của xe. Nếu xe đủ tiêu chuẩn, thanh chỉ báo sẽ mở và gửi tin nhắn đến điện thoại. Nếu không đủ tiền trong tài khoản hoặc xe không có thẻ, rào chắn sẽ không mở và tài xế phải dừng lại việc mua thẻ và thanh toán khi ra khỏi đường cao tốc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like