Giao thông

Kiểm tra nồng độ cồn trong tất cả các vụ tai nạn giao thông

Một cán bộ phòng cảnh sát giao thông từng sử dụng máy đo nồng độ cồn trong máu trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Ảnh: Bá Đô

Bộ Công an lấy ý kiến ​​dự thảo Thông tư quy định xử lý vụ tai nạn của cảnh sát giao thông. Đề án đưa ra bảy khâu cần giải quyết như: Công an khi đến hiện trường phải ưu tiên sơ cứu nạn nhân; bảo vệ công đoạn; phân luồng tránh ùn tắc giao thông … Sau đó, cảnh sát giao thông phải sử dụng nghiệp vụ. Đối với vật tư, thiết bị kỹ thuật phải kiểm tra ngay nồng độ cồn hoặc các chất kích thích khác mà pháp luật nghiêm cấm người tham gia giao thông sử dụng. Cảnh sát giao thông cũng có thể yêu cầu các cơ sở y tế kiểm tra nồng độ cồn của tài xế xe cứu thương.

Theo Đại tá Ruan Guangyi, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông Bộ Công an (Bộ Công an). Lâu nay, việc kiểm tra nồng độ cồn, ma túy của người nghi TNGT nhưng “chưa xác minh được hết vụ việc vì chưa có quy trình cụ thể để điều tra, giải quyết vụ TNGT”. Đối với các vụ tai nạn thì tùy người bị hại và người bị hại để đảm bảo cơ sở khách quan khi giám định nguyên nhân.

Ngoài ra, việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy tại chỗ còn giúp cho kết quả đo chính xác, tránh trường hợp người bị tai nạn bỏ trốn, sau một thời gian dài báo cáo.

Theo thống kê từ ngày 15/7 đến 14/8, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử phạt gần 15.000 người điều khiển ô tô, xe máy vi phạm nồng độ cồn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like