Giao thông

2 tàu chìm do lũ cuốn, 6 thuyền viên mất tích

Theo thống kê từ Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam, ngày 15/10, 5 tàu của một đơn vị vận tải clinker đã cập cảng và di chuyển tại khu vực Cửa Gianh (Quảng Bình). Vụ tai nạn hàng hải được huy động để cứu các thuyền viên trên biển. Hình minh họa: Xuân Hòa

Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam đã thông báo cho đơn vị tìm kiếm cứu nạn sau khi nhận được thông tin yêu cầu tàu cứu nạn. Các hoạt động cứu hộ tại địa phương và khu vực đã hỗ trợ khẩn cấp các tàu gặp nạn. Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã điều động 2 tàu SAR, một tàu cảng vụ và một tàu cảnh sát biển đến cứu các thuyền viên.

Đến 1h sáng, 2 tàu HD 2155 và HD 2138 bị chìm, 3 tàu còn lại mắc cạn, nước văng ra ngoài. Trên tàu có 13 thuyền viên gặp nạn trên biển, đơn vị chức năng đã cứu được 7 người và 6 người mất tích.

Có gió và mưa 5,6. – Một áp thấp nhiệt đới hình thành vào ngày 13 tháng 10, sau đó suy yếu xuống mức thấp nhất vào rạng sáng ngày 14 tháng 10. Cùng với gió mùa Đông Bắc đã gây ra mưa lớn ở các tỉnh miền Trung trong ba ngày qua. Lượng mưa phổ biến 200-300mm, riêng Quảng Bình đạt 500-600mm, riêng Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình có thể lên tới 700mm.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương sáng ngày 15/10, lũ ở thượng nguồn sông Nanshao, Yinhe (Heting), Ji’an River, Jianjiang (Kuangping) dao động ở mức đỉnh, Thạch Hãn (Quảng Trị) ) Nước sông xuống chậm, sông La ở hạ lưu sông Ngàn Sâu, sông Cả lên. Lũ lụt nghiêm trọng tiếp tục xảy ra trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like