Bộ GTVT quyết định dán thẻ thu phí không dừng cho 2,8 triệu lượt phương tiện

Tại cuộc họp triển khai thu phí không dừng diễn ra ngày 16/3, ông Nguyễn Văn Huệ, Tổng cục trưởng Đường bộ cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định đến tháng 9 sẽ dừng thu phí tất cả các trạm thu phí trên QL1 và QL14. Đến nay, 19 trạm BOT trên tuyến này thu phí liên tục 2 làn xe, 3 trạm còn lại sẽ thu phí tại 6 trạm. Cả nước năm nay chỉ có khoảng 500.000 xe bị kẹt nên lượng xe còn lại tương đối lớn. Huyền nói.

Công ty thu phí điện tử tự động (VETC) – Chủ đầu tư phát hành thẻ ghi rõ phương tiện sẽ được sử dụng miễn phí tại các cửa thu phí, trung tâm đăng kiểm và các công ty có số lượng xe lớn. Xe qua cổng thu phí. Ảnh: Đ.Ready

“Chúng tôi kêu gọi các công ty và cá nhân hiển thị liên tục các thẻ thu phí để nâng cao tính minh bạch trong quản lý thu phí BOT và giúp các cơ quan chức năng sử dụng công nghệ giám sát gian hàng thu phí, tránh tiêu cực”, bà Huyền nói .– – Ngoài ra, Bộ GTVT đang xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để các phương tiện có tài khoản thu phí và quản lý thu phí. sự vi phạm. Liệt kê. Xe qua trạm tiết kiệm thời gian, chỉ 0,2 giây, trong khi ghi thủ công chỉ mất 5 giây đến vài phút. Giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường. — “” Quan trọng hơn, các khoản phí được minh bạch. Tổng số tiền được ghi trên hệ thống, người dùng biết mình phải trả bao nhiêu, quản lý đại lý có thể theo dõi số lần thu và ông Toàn cho biết: “Hệ thống cũng có thể ghi nhận thông tin để phát hiện sai biển số, xe hết hạn sử dụng, vi phạm luật lệ giao thông … … ”. Hệ thống thu phí tự động VETC sử dụng công nghệ RFID và có thể tự động xác định ô tô có thẻ ID e & # 432 bằng radio; Bị kẹt trên cửa sổ hoặc đèn xe hơi. Từ chiếc thẻ được lắp trên cửa kính ô tô, đầu đọc thẻ được lắp tại trạm thu phí sẽ trừ phí của chủ xe. Chủ xe có thể sử dụng tiền mặt, nạp tiền qua ngân hàng trực tuyến … – Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ thực hiện chính sách thu phí của Chính phủ, không gián đoạn các tuyến quốc lộ, cao tốc. Ông cũng yêu cầu các ngành chức năng hướng dẫn cụ thể việc thực hiện chính sách thu phí không gián đoạn và đề xuất chế tài nếu không thực hiện chính sách để xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.