Giao thông

Từ Sài Gòn đến cầu Kô Lan ở phía tây, lưu lượng xe vượt quá 20 km

Sáng 27/5, Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ khánh thành tại thành phố Cao Lan, tỉnh Đồng Tháp, tuyến đường nối cầu Cao Lan và cầu Vàm Cống (thuộc cùng tháp). Dự án kết nối trung tâm đồng bằng sông Cửu Long.

Sau hơn 4 năm xây dựng, lễ khánh thành cầu Caolan bắc qua Thiên Hà. Ảnh: An Phú.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trin Deng Dong phát biểu khẳng định Đồng bằng sông Cửu Long có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam. Nơi đây có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế trên bộ và trên biển, mở rộng hợp tác với tiểu vùng sông Mê Kông và trở thành vùng đất trồng lúa lớn nhất cả nước.

Khai thác tối đa tiềm năng, tiềm năng, để phát triển bền vững, hệ thống kết cấu hạ tầng phải được phát triển đồng thời theo hướng thông minh để thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

“Cầu Cao Lan là công trình quan trọng nối liền hai bờ sông Thiên Hà và đáp ứng nhu cầu của con người. Đặc biệt là sự mong đợi từ lâu của người dân Tongta và người dân toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop (Julie Bishop), nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Đông (Nguyễn Tấn Dũng), các đồng chí lãnh đạo các bộ ngành trung ương và tỉnh Đồng Tháp.

Khi cầu Cao Lân và tuyến nối Cầu Cao Lân – Cầu Quạt Công hoàn thành và thông xe, các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp Khoảng cách di chuyển từ Tháp đến Thành phố Hồ Chí Minh ngắn, tiết kiệm thời gian Ảnh: Thị trấn An Phú-Ko Lan và cầu Ko Lan bắc qua huyện Thiên Hà (Chùa Đông); hạ lưu cách phà Cao Lan khoảng 0,8 km , Phía thượng lưu cách cầu Mỹ Thuận khoảng 35 km.

Cầu này hơn 2 km, thân chính là cầu dây văng, nhịp chính 350 m, dầm bê tông cốt thép dự ứng lực dài, tháp hình chữ H vượt 123 m. Cầu rộng 24,5m với 4 làn xe và 2 làn xe cơ bản.

Dự án kéo dài hơn 4 năm và tổng mức đầu tư hơn 3 nghìn tỷ đồng. Vốn vay của chính phủ Úc, Ngân hàng Phát triển Châu Á và chính phủ Việt Nam– – Các chuyên gia cho rằng cầu Kô Lan sẽ mang lại lợi ích cho cuộc sống của 5 triệu người thông qua các biện pháp kích cầu, thích hợp cho đầu tư tư nhân và các ngành công nghiệp địa phương thúc đẩy xuất khẩu. Cầu Vàm Cống được thiết kế dài 21 km bắc qua tỉnh Đồng Tháp với quy mô đường. Chiều rộng 20,6 m, tốc độ 80 km / h, đây là cây cầu dây văng thứ ba bắc qua Thiên Hà sau cầu Mỹ Thuận và cầu Rạch Miễu. Ảnh: Cửu Long. – Cầu Gáo Lân và các kết nối của nó Tuyến đường từ cầu Kô Lanta đến cầu Vàm Cống nằm trong dự án kết nối trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long (tổng vốn đầu tư 7,5 nghìn tỷ đồng), dự án quan trọng này sẽ góp phần cải thiện mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và góp phần phát triển kinh tế xã hội. Phát triển tạo động lực và củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Dự án Hai sẽ rút ngắn hơn 20 km, tiết kiệm gần như toàn bộ tuyến đường từ An Giang, Kiên Giang đến Đồng Tháp (Đồng Tháp) Muội), rồi đến Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh), người dân cần 2 giờ di chuyển, vì người dân không phải đi qua Quốc lộ 80 đến cầu Thuấn của tôi như trước, rồi đi theo Quốc lộ 1 như trước. Đến Sài Gòn, nhưng khi qua phà Vàm Cống (cầu Vàm Cống sắp hoàn thành), xe sẽ đi vào đường nối cầu Cao Lân thẳng đến TP.HCM (vành đai) N2 (vành đai) TP.HCM, từ đó sẽ đi theo đường cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long. Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ là từng bước hình thành đường cao tốc Bắc Nam ở phía Tây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like