Giao thông

Người đốt giấy trên máy bay bị phạt 2 triệu đồng

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, đưa ra thông tin ngày 3/11. Hành khách đã vi phạm nội quy khai thác tàu bay và không tuân thủ các hướng dẫn để đảm bảo trật tự, an toàn và an ninh cho tổ bay.

Theo Nghị định số 162 về xử phạt vi phạm thủ tục hành chính của Cục Hàng không, hành vi nêu trên bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng, cảng vụ ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng.

Sự cố xảy ra vào rạng sáng ngày 2/11, khi máy bay VN243 của Vietnam Airlines được đẩy lên đường băng để chuẩn bị cất cánh. Tiếp viên phát hiện nam hành khách bật lửa đốt khăn giấy ở vị trí ghế 20A. Sau khi được phát hiện, người này đã nhanh chóng dập lửa và không gây cháy, hư hỏng máy bay.

Phi hành đoàn đưa máy bay trở lại nhà ga và đưa hành khách trở lại sân bay cảng sau sự cố, chịu trách nhiệm về các dịch vụ kiểm tra và xử lý an ninh. theo quy tắc. Anh TN Hoài Phương cho biết, chuyến bay VN243 cất cánh lúc 9h sáng cùng ngày.

Theo ông Trần Hoài Phương, loại bật lửa trên chuyến bay VN243 đáp ứng quy định, nhưng hành vi nhẹ hơn. , Hành khách có thể mang theo nhiều dụng cụ hút thuốc cần thiết để sử dụng riêng. Sân bay cũng cung cấp phòng hút thuốc cho hành khách có nhu cầu. Tuy nhiên, do cháy nổ nên hành khách không được phép sử dụng bật lửa, hút thuốc trên máy bay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like