Giao thông

Bộ GTVT cảnh báo VietJet Air sau hàng loạt sự cố

Ngày 27/12, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Vân đã ký lệnh bảo đảm an toàn, an ninh hàng không.

Chỉ đạo được đưa ra trong 3 tháng cuối năm Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VietJet Airlines) đã xảy ra 7 vụ tai nạn khai thác tàu bay, trong đó có 5 sự cố do lỗi kỹ thuật và 2 sự cố do chủ quan của nhân viên hàng không. Tình trạng này ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ và tâm lý của hành khách. Vì vậy, Bộ GTVT “nghiêm khắc cảnh cáo VietJet Air” vì “thời gian qua xảy ra nhiều sự cố uy hiếp an toàn bay” – Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu Bộ Hàng không tăng cường kiểm tra việc tuân thủ pháp luật. Trên máy bay của hãng hàng không, đặc biệt là về bằng cấp, chứng chỉ tổ bay, kỹ thuật viên, giờ làm việc …- Bộ phận hàng hóa cũng không yêu cầu các quy tắc giám sát đặc biệt đối với VietJet; việc hoàn thành khẩn cấp cuối cùng là một “mối đe dọa nghiêm trọng” Điều tra nguyên nhân “tai nạn an toàn bay”.

Tại cuộc họp do Bộ Giao thông vận tải và các bên liên quan tổ chức vào sáng cùng ngày, không có vụ tai nạn nào liên quan đến hàng hóa xảy ra. Trước đó, ông Đinh Việt Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Hàng không cho biết, Bộ đã thành lập 7 tổ công tác để giám sát VietJet từ ngày 28/12/2018 đến ngày 15/12/2018. – Tháng 1 năm 2019. -Những đội này sẽ tập trung vào việc kiểm tra máy bay, kiểm tra chuyến bay, kiểm tra việc chuẩn bị bay, lập kế hoạch, dịch vụ mặt đất, và đảm bảo nguồn nhân lực cho việc bảo trì máy bay. ..– “Kết thúc đợt kiểm tra, nếu VietJet đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và đảm bảo an toàn tuyệt đối thì cuộc kiểm tra sẽ bị hủy bỏ. Nếu không, Bộ sẽ bước vào giai đoạn giám sát đặc biệt lần thứ hai”, Mr. Thắng đã học hỏi.

Tháng 11, máy bay Vietjet bị mất hai bánh và hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột một chặng. -Kể lại vụ mất máy bay ở sân bay Buôn Ma Thuột cuối tháng 11, ông Thắng cho biết: “Sau khi giải mã hộp điện tử, điều tra hiện trường và phối hợp với các bên liên quan đánh giá ban đầu sự cố của tổ lái trong quá trình hạ cánh máy bay này Máy bay vẫn đang được bảo dưỡng tại Buôn Ma Thuột và sẽ mất khoảng 5 tháng, có thể hoàn thành trong 6 tháng. ”Tại buổi làm việc, đại diện VietJet cho biết hãng đang nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ nhà sản xuất máy bay Airbus. Ngoài sự giám sát và đánh giá của Tổ chức Giám định Quốc tế, Tập đoàn Bảo hiểm và Cục Hàng không Việt Nam, He Dynamics cũng cần thiết lập và quản lý hệ thống chất lượng an toàn. — Trong hai tháng vừa qua, VietJet đã xảy ra hai sự cố nghiêm trọng: Ngày 29/11, khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay bị lật hai bánh. Ngày 12, chuyến bay VJ689 từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đi TP.HCM, ít phút sau khi cất cánh đã phát hiện cảnh báo kỹ thuật, tổ lái đã cho máy bay trở lại sân bay và hạ cánh nhầm đường băng chưa sử dụng.

Ngày 26/12, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về an toàn hàng không của Thủ tướng Chính phủ và tính mạng của hành khách sử dụng dịch vụ hàng không. -Bado

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like