Giao thông

Hơn 800 tỷ xây ba cây cầu

Vào ngày 16 tháng 5, Ủy ban nhân dân thị xã Hải Phòng sẽ khởi động Dự án Cầu Quảng Khánh và Dingqiao nối thành phố Hải Dương. Dự án do hai nơi cùng triển khai theo hình thức đầu tư công.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Trưởng Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Hải Phòng, thay mặt các nhà đầu tư của On, hiểu rằng khoản đầu tư vào Cầu sông Vân Úc giữa Quảng Thành và quận Qinghe (Thành phố Haiyang) là 398,6 tỷ đồng. Trong đó, TP Hải Phòng là 396 tỷ đồng và TP Hải Dương là 2,6 tỷ đồng. -Cầu cầu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, dài 536 m, rộng 12 m, kích thước cabin thông thuyền 50 m x 9,5 m, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền qua lại. — Ngày 16/5, TP Hải Phòng khởi công xây dựng cầu Quảng Thành bắc qua sông Vạn Úc. Ảnh: Giang Chính-Đình Dự án cầu bắc qua sông Kinh Thầy, nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) và huyện Kinh Môn (Hải Dương), có tổng mức đầu tư 269,4 tỷ đồng, trong đó Hải Phòng là 266,5 tỷ đồng. Hải Dương 12,9 tỷ đồng Theo thiết kế, cầu dài 369,8 mét, rộng 12 mét, thông thuyền 50 mét x 9,5 mét, được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. -Sau khi hoàn thành, hai cây cầu sẽ thay thế phà và kết nối Quốc lộ 10, Quốc lộ 37 và các tuyến đường trong khu vực, đáp ứng việc di dời của người dân thành phố Hải Phòng và thị xã Hải Dương. Cầu bắc qua sông Linhe

Sáng 14/5, tại phiên họp đặc biệt, các đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã thông qua chủ trương đầu tư dự án. Cầu Thành Nam nằm trên sông Lam nối thị trấn Con Cuông với thị trấn Bồng Khê, tỉnh Nghệ An.

Cầu được làm bằng bê tông cốt thép, rộng 9m, dài 414m, hai đầu dài 1,78 km, sẽ hoàn thành vào năm 2024. Trong 168 tỷ đồng đầu tư, ngân sách Trung ương 15 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 141 tỷ đồng.

Ông B.Nguyễn Đình Hùng, Bí thư Huyện ủy Con Cuông, cho biết trên địa bàn đã có 4 vụ đình chỉ thi công cầu trên sông Cô Lin nhưng chỉ có người và phương tiện cơ bản qua lại. Từ lâu, người dân đã mong mỏi được xây dựng những cây cầu vĩnh cửu cho mọi phương tiện giao thông đường bộ. Dự án được kỳ vọng sẽ đưa vùng núi Con Cuông trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa của vùng Tây Nam Nghệ An.

Vùng Con Cuông có diện tích 1.680 km vuông, nằm trên biên giới với Lào, với khoảng 74.000 cư dân. Dài hàng km. Nguồn của sông Xanh là ở Lào, phần chính của sông này kéo dài qua Nghệ An, với tổng chiều dài là 316 km. Sau khi xây dựng xong, sông Qingnan sẽ trở thành cây cầu thứ 13 bắc qua sông.

Thừa Thiên Huế mở rộng đường cao tốc Hà Nội

Ngày 14/5, ông Nguyễn Viết Bằng, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Huế, cho biết sở đã lập dự án và lập phương án thiết kế Nâng cấp và mở rộng đường Hà Nội nằm ở trung tâm Huế. Con đường dài 880m ở Hà Nội sẽ giảm từ 24 triệu xuống 36 triệu, tổng kinh phí vượt 127 tỷ đồng. Thời gian xây dựng là hai năm (2021-2022).

Vỉa hè sẽ được rải lưới, lát đá granit dày 5 cm, phía dưới lát các rãnh kỹ thuật để chôn các đường ống dẫn và đường ống dẫn. Hệ thống cây nhạc vỉa hè bên trái đường sẽ được sử dụng, các loại cây khác sẽ được trồng trên vỉa hè bên phải.

Đường Hà Nội sẽ được mở rộng thành 36m. Ảnh: Võ Thanh.

Đường Hà Nội là một phần của Quốc lộ 1A đi qua thành phố Huế, bắt đầu từ đường Lê Lợi (huyện Rồng Ninh) và kết thúc tại đường Hồng Vô Tích (quận Phú Nhuận). Là tuyến đường chính nối với cầu sông Phú An, Hà Nội thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe vào các mùa cao điểm du lịch.

Chính phủ dự đoán chi phí rà phá bom mìn sẽ vượt quá 74 tỷ đồng và chi phí xây dựng sẽ vượt quá 31 tỷ đồng. , Phần còn lại tùy thuộc vào tình hình. 5 gia đình bị ảnh hưởng sẽ được di dời và tái định cư.

Ruan Hai-Jiang Zhenxing-Wocheng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like